แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 59.5 ตร.ม.

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านโมเดิร์นที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้น พื้นที่ของบ้าน 59.5 ตารางเมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียง พื้นบ้านยกสูง 40 ซม. ในการสร้างเป็นการเหมาจบที่ราคา 560,000 บาท จากทีมงานของช่างคมสัน (Khomsan Wattanaklang) ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านหนองอ้อ ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคามีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา ใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับผนังใต้ชายคา และคาดด้วยบัวปูนยาวสีเหลือง พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย ได้เทคอนกรีตรอบๆ เพื่อเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

บริเวณหน้าบ้าน มีการต่อหลังคาให้ยื่นออกมา เพื่อสร้างเป็นระเบียง กระเบื้องลายหินที่ปูพื้น ออกโทนสีเทาและมีความมันวาว ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เหมาะสำหรับการเอ็นหลังพักกาย ตกแต่งเสาโชว์ด้วยหินทรายอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ส่วนรอบๆใต้ฝ้าก็เสริมไม้ระแนงที่แต่งด้วยสีขาวกับสีน้ำตาล

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกใสขอบสีขาว ภายในที่เป็นห้องรับแขก แต่งด้วยโทนสว่างที่ดูสบายตา ซึ่งพื้นห้องเป็นกระเบื้อง ผนังปูนที่ทาสีขาว มีบัวพื้นเป็นงานไม้ที่สวยเด่น เลือกใช้ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม พร้อมประดับไฟให้สว่าง และที่ผนังก็มีพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้เย็นสบาย

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาว ภายในที่ออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการประหยัดงบ แต่ละห้องมีพัดลมที่ผนัง ฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย ยังมองผ่านชมวิวรอบตัวบ้านได้อีกด้วย

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ก่อผนังแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว กระเบื้องที่ปูพื้น เป็นโทนเข้มสีดำ ส่วนของผนังเป็นลายอิฐสีขาวกับสีดำ และออกแบบให้ผนังโซนอาบน้ำมีชั้นวางของด้วย

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่จะถูกกล่าวถึง เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน และเนื่องจากตั้งอยู่โซนหลัง จึงมีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

โทร. 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang