แบบบ้านโมเดิร์น โทนสีเทา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 77 ตารางเมตร

การสร้างบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กหรือใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนที่เคยสร้างบ้านประสบพบเจอกับปัญหาหลายอย่าง จนบ้านออกมาไม่สวยหรือสมบูรณ์ตามที่คาดหมาย ดังนั้นหากใครที่กำลังมีแผนจะสร้างบ้าน เพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ไว้ให้ชมอีกหนึ่งแนวทาง

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3.50×3) 2 ห้องน้ำ 1ห้องครัว 1 ห้องโถง โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 77 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 630,000 บาท บ้านหลังนี้ก่อสร้างโดยทีมงานของช่างศักดิ์ (ศักดิ์ สายสร้าง) และจะสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

หลังคาบ้าน ช่างโดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ตามชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว และบัวปูนระแนงสีส้ม ผนังใต้ชายคาใช้วัสดุที่เป็นไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศ

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด บันไดขึ้นบ้าน ถูกแต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยสีขาวเด่น

ภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงกว้างๆ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสีขาวเทา มีบัวพื้นเป็นงานไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ตกแต่งขอบด้านในด้วยสีเทา พร้อมติดตั้งไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง ตามผนังมีพัดลมติดตั้งไว้ จุดนี้ที่กว้างและสว่าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาล ที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน ภายในที่เป็นโทนสว่างแบบห้องโถง ใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนหน้าต่างกระจกใสตามผนัง มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังในบ้าน

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีเทา ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน เป็นสีขาวสว่าง ซึ่งป้องกันเชื้อราที่อาจเกิดจากความชื้น และมีการติดตั้งสุขภัณฑ์เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก ซึ่งมีความเรียบง่าย และน่าอยู่ สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0623733954 (ช่างศักดิ์)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ศักดิ์ สายสร้าง