แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ผสมงานไม้ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงควรใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

สำหรับบ้านหลังนี้ที่มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านโมเดิร์นลอฟท์ที่ผสมกับงานไม้ ซึ่งไม้เป็นไม้สักเดิมของเจ้าของ ขนาดตัวบ้าน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมห้องโถง ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ จบด้วยงบก่อสร้างทั้งหมด 620,000 บาท (ค่าช่าง 160,000 บาท) บ้านสวยหลังนี้เป็นของคุณ อรัญญา สุวรรณธรรม ส่วนพิกัดที่ก่อสร้างคือ จ.แพร่

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตัวบ้านที่เป็นสไตล์ลอฟท์ กรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ เสาเป็นไม้ทรงกลม ส่วนที่พื้นได้เทคอนกรีตไว้เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีฝ้าเพดานและฝ้าชายคาเป็นงานไม้ เสาที่เป็นไม้สัก มีฐานเป็นปูน พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ราวระเบียงเป็นไม้ระแนง ที่ฝ้าเพดานประดับไฟทรงกลมไว้ สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และแต่งขอบด้วยสีขาว

ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย ผนังห้องแต่งด้วยสีขาวเทา ซึ่งเข้ากันได้ดีกับฝ้าเพดานที่เป็นไม้ และประดับไฟทรงกลมไว้ ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน โดยที่ประตูกับหน้าต่างบานกระจก มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ และตามด้วยผ้าม่านสีม่วงชมพู

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกับบริเวณด้านข้างของห้องโถง ประตูห้องเป็นบานไม้สีขาว ภายในถูกแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น แม้กระทั่งโทนสีของผ้าม่าน

ห้องน้ำ เลือกกรุผนังด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีขาว ส่วนกระเบื้องของพื้นเป็นโทนสีขาว-ดำ

โซนหลังบริเวณห้องครัว นำไม้ระแนงมาทำเป็นผนัง ซึ่งสวยเก๋ และทำให้ภายในห้องครัวมีอากาศที่ถ่ายเท

ภาพในขณะที่ก่อสร้าง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็กสไตล์ลอฟท์ผสมกับงานไม้ ซึ่งเข้ากันได้อย่างลงตัว ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่แบ่งปันให้เรารับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่จะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ โดยติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อรัญญา สุวรรณธรรม