บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม.

 “บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านหลังนี้ที่ภูมิใจนำเสนอ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่น่าอยู่ มีขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวกว้าง และระเบียงด้านหน้าเพื่อใช้ในการพักผ่อน และนั่งรับลมเย็นๆ พื้นที่ใช้สอยมีประมาณ 99 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 1.2 ล้านบาท บ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านทรายมูล อ.ทรายมูล จ.ยโสธร ซึ่งจะสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ได้ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาได้ติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านที่เป็นสีฟ้าเทา คาดด้วยบัวปูนสีส้มแดง กรุผนังบางส่วนด้วยไม้ฝาเฌอร่า และกรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น พื้นบ้านที่ยกสูงพอประมาณ มีการเทคอนกรีตรอบๆให้เป็นลานขนาดกว้าง

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีที่พักอิงเป็นสแตนเลส กระเบื้องที่ใช้แต่งเสาโชว์ ก็ยังคงเป็นโทนน้ำตาล และระหว่างนั้นก็มีเหล็กกล่องยาวสีส้ม ซึ่งเพิ่มสีสันให้หน้าบ้านได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งจุดเด่นของตรงนี้คือเหล็กระแนงสีดำใต้ฝ้า

ประตูหน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใส เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงยาว โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันวาว ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวสว่าง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุม มีไฟประดับไว้แล้ว จุดนี้ที่สว่างและอากาศถ่ายเท เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

สำหรับห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ยังคงแต่งภายในด้วยโทนสว่างแบบห้องโถง แต่ใช้ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา หน้าต่างกระจกใสบานยาวตามผนัง เปิดใช้งานได้ง่าย และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้ห้องโถง ซึ่งประตูที่เปิดเข้ามาก็ใช้เป็นบานกระจก ผนังห้องนี้แต่งด้วยสีเทาอ่อน ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ส่วนด้านล่างเป็นสีขาว ห้องนี้อากาศถ่ายเท มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้าน ที่เป็นช่องทางระบายอากาศในขณะที่ประกอบอาหาร

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านหลังตรงที่มีเคาน์เตอร์ครัว ภายในที่น่าเข้าใช้งาน ปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องอย่างดี สุขภัณฑ์ที่หลากหลาย ถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างบานกระทุ้งไว้คอยเปิดระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ 8888 BUILD