แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 84 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นการสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย พื้นที่ของบ้าน 84 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง และโรงจอดรถ โดยใช้งบก่อสร้างจบที่ 670,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ทีมงานหวานเจี๊ยบ ซึ่งจะสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีส้ม ตัวบ้านโทนสีเทาอมฟ้า กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า และคาดด้วยบัวปูนสีส้ม พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย มีการเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง เข้าจอดรถได้อย่างสะดวก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ รอบๆใต้ฝ้ามีไม้ระแนงสีส้มที่สดใส ด้านหลังมีประตูไม้ที่เปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รอบๆที่เป็นม้านั่ง เป็นไม้ทาสีส้มที่สดใส ที่เสามีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่มีขอบเป็นสีขาวเด่น ซึ่งตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องโถง เป็นห้องกว้างๆที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวสว่าง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งขอบด้วยสีเทาอ่อน โดยฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และตรงกลางก็ใช้เป็นโคมไฟทรงกลม จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

มาต่อกันที่ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม พื้นห้องยังคงเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ทั้งสองห้องมีผนังเป็นสีฟ้าที่สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบธรรมดา หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีทั้งบานยาวและขขนาดมาตรฐาน ซึ่งตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ เลือกใช้ประตูบานกระจก ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

ห้องครัว มีประตูที่เปิดออกไปด้านนอกได้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังโซนเคาน์เตอร์ กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีหน้าต่างกระจกใสเพื่อเป็นช่องทางระบายอากาศ และรับแสงให้ภายในสว่าง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

โทร. 085-6301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ