บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงควรใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านหลังหนึ่ง โดยสร้างเป็นทรงโมเดิร์น ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องพระ และเฉลียง โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 80 ตารางเมตร และใช้งบก่อสร้างประมาณ 8 แสนกว่าบาท ในการสร้างใช้เสาสำเร็จ และก่อผนังด้วยอิฐบล็อก

พิกัดที่ก่อสร้างคือ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ตามชายคาได้ติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีขาวเหลือง ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาอมฟ้า ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคาได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เฉลียงแบบเปิด ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

หน้าต่างตามแนวผนัง เป็นกระจกอลูมิเนียมสีเขียวใสตัดแสงลายไม้

ห้องโถงกว้างที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวครีม และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานหลุมแบบชั้น ฝังไฟดาวน์ไลท์ และติดตั้งไฟทรงกลมไว้ ด้านหลังที่เป็นประตูบานกระจกคือห้องครัว โดยสร้างเคาน์เตอร์ลอยติดผนัง และปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลเช่นกัน

ห้องนอน ถูกแต่งภายในให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา ภายในห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง หน้าต่างกระจกบานยาวตามแนวผนัง เปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย และรับแสงช่วยให้ภายในสว่างมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ แต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์สีขาวลายอิฐ มีการก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน และเปิดหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อให้อากาศภายในถ่ายเท

หลังบ้านบริเวณห้องครัว ใช้ไม้ระแนงสีน้ำตาลที่มีช่องลม ดังนั้นภายในจึงปลอดโปร่ง และอากาศถ่ายเท

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Benz Bureram