แบบบ้านสวย โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ธรรมชาติของคนเราต้องการสถานที่ ที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คงหนีไม่พ้นบ้าน บ้านที่มนุษย์ใช้สำหรับพักอาศัย ได้ทำกิจกรรมสำคัญต่างๆมากมาย และต่อให้บ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือหลังใหญ่ เวลาที่ได้พักอาศัยอยู่แล้ว ต่างก็ทำให้รู้สึกอบอุ่น และสบายใจกว่าสถานที่ไหนๆ

สำหรับบ้านหลังนี้ที่น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ซึ่งภายในมีฟังก์ชันครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงกว้างหน้าบ้านพร้อมม้านั่ง บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ และถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก่อสร้างโดย หจก.ส.สุกัญญาก่อสร้าง

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีเทาล้วน กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ พื้นบ้านที่ยกสูงพอประมาณ มีการเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท  เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

พื้นที่หน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ด้านข้างมีม้านั่งแบบที่มีพนักพิงติดตั้งไว้ เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล และอีกฝั่งเป็นเหล็กระแนงสีส้มที่สดใส

ประตูหน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใสที่เปิดใช้งานง่าย ห้องนี้ที่มีพื้นที่กว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง และเสริมไฟซ่อนตามขอบ

ในส่วนของห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และทนทาน ภายในที่สว่าง ก็ยังแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และประดับไฟไว้ หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ไว้ตรงมุมห้อง โดยกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวย ด้านบนของเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ส่วนด้านล่างก็ออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด ใช้เป็นสีขาวและคาดด้วยสีดำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งานอย่างครบครัน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Amnat Kongboon