ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน มีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ ในการสร้างแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย น่าอยู่ ใช้งบได้อย่างคุ้มค่า ลองมาชมแนวทางการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่างกันค่ะ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Panupong Khankhang ซึ่งเป็นบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงน และแต่งด้วยสีฟ้าที่สดใส ตัวบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ส่วนโรงจอดรถด้านข้างมี 34 ตร.ม. ในการสร้างใช้วัสดุเกรดกลาง จึงจบด้วยงบประมาณ 625,000 บาท ส่วนพิกัดที่ก่อสร้างบ้านหลังนี้คือ จ.ร้อยเอ็ด

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเข้ากับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ผนังบ้านโทนสีฟ้า แต่งขอบด้วยโทนน้ำเงิน รวมถึงส่วนที่ใช้ไม้ฝาเฌอร่า และตรงใต้ชายคาได้ติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ เฉลียงเล็กๆหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเช่นกัน จากจุดนี้มีประตูที่เปิดเข้าบ้านได้อย่างสะดวก ตรงพื้นที่จอดรถและรอบๆบ้าน จะเทคอนกรีตทับไว้ด้วย

ประตูหน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใส เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังที่เป็นงานปูน แต่งด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดานหลุมที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และตรงกลางก็ใช้เป็นไฟทรงกลม

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาว วงกบโทนน้ำตาล ภายในที่น่าอยู่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง ใช้สีฟ้าเข้มตกแต่งผนัง สำหรับหน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขอบเป็นสีขาวเด่น ซึ่งตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ สร้างโดยเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีครีม ส่วนผนังโซนล่างเป็นกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานถูกติดตั้งไว้อย่างเข้าที่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ดีไซน์ได้อย่างลงตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใส นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Panupong Khankhang