แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่รองรับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงรับแขก และระเบียงที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ในการสร้างใช้งบประมาณเริ่มต้นที่ 9 แสนบาท จากผลงานของ ทีมงานบ้านปลูกรัก ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านจรัส ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

ตัวบ้านตั้งอยู่ที่โล่งกว้าง บรรยากาศรอบๆน่าอยู่ หลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาสีขาว มีขอบเป็นสีฟ้า โทนเดียวกับที่แต่งขอบของตัวบ้าน โดยเน้นใช้สีเทาเป็นหลัก และเสริมด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ตรงผนังใต้ชายคามีช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่ ห้องนี้ที่ยกพื้นสูง ได้เทคอนกรีตรอบๆเพื่อให้สะดวกต่อการสัญจร

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา โดดเด่นด้วยเหล็กกล่องยาวสีส้มระหว่างเสา พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ แต่งด้วยกระเบื้องสีขาวครีม รอบๆใต้ฝ้ามีลูกเล่นเป็นเหล็กระแนงสีดำ ที่เสาโชว์มีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างอยู่ถัดจากประตู โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน นำสีขาวมาแต่งผนัง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานหลุม ก็ยังคงเป็นสีขาวล้วน โดยฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และใช้โคมไฟสวยดวงใหญ่สำหรับตรงกลาง จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่คาดด้วยสีดำ ภายในที่น่าอยู่ แต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน โดยเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องครัว มีความทันสมัย เลือกสร้างเคาน์เตอร์ไว้ตรงมุมห้อง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่ ตัวเคาน์เตอร์ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ แต่งด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน

ห้องน้ำ เป็นจุดสุดท้ายที่จะถูกกล่าวถึง ภายในที่น่าเข้าใช้งาน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีดำ กระเบื้องของผนังเป็นลายหินอ่อน และคาดด้วยโมเสคสีน้ำตาล จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 090-264-5561, 061-793-3944

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านปลูกรัก