แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม.

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านหลังหนึ่ง ที่สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น โดยสวยงามทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 136 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 1.2 ล้านบาท และพิกัดที่ก่อสร้างคือ จ.เลย

บ้านสวยหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาที่ใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ แต่งขอบด้วยสีส้ม ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาดำ ใช้บัวปูนสีส้มและไม้ฝาเพื่อทำให้บ้านมีสีสันยิ่งขึ้น ส่วนบริเวณใต้ชายคาที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล มีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ รวมถึงโคมไฟทรงกระบอกสีดำ

พื้นบ้านยกระดับขึ้นมา รอบๆที่เป็นคอนกรีต นอกจากจะช่วยให้ฐานแข็งแรงแล้ว ยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย ส่วนระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาที่มันวาว มีม้านั่งสำหรับการพักผ่อน ส่วนฝ้าเพดานที่เป็นไม้ฝา มีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ รวมถึงโคมไฟช่อ

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใสที่แต่งขอบด้วยสีดำ ด้านในที่เป็นห้องโถงกว้างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังที่แต่งด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมยาวของห้องนี้ มีการฟังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และติดตั้งโคมไฟสวยไว้ตรงกลางอีกที

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน โดยมีขนาดที่ไม่เท่ากัน เลือกใช้กระเบื้องโทนน้ำตาลในการปูพื้น ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน คาดด้วยสีดำแบบเรียบและโมเสค ห้องใหญ่ได้ก่อฉากในการกั้นโซนอาบน้ำ สุขภัณฑ์โถเป็นแบบชักโครกและแบบนั่งยอง

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน กระเบื้องที่ปูพื้นมีลวดลายที่สวย เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน แต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์ลายอิฐ และห้องนี้ก็มีประตูที่เปิดออกไปยังหลังบ้าน

หลังบ้าน มีระเบียงกว้างๆที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ตัวระเบียงเป็นแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น และหากสังเกตดีๆจะเห็นว่าตรงฝ้าเพดาน มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้แล้ว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Taweechai Ounsiri