บ้านโมเดิร์นงบหลักแสน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม.

จริงอยู่ที่ว่ามีสถานที่มากมายที่ใช้อยู่อาศัยแทนบ้านได้ แต่เมื่อบ้านกลายเป็นตัวเลือกหลักที่ผู้คนนิยมสร้างใช้อยู่อาศัย วันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่งให้ทุกคนได้รู้จัก ซึ่งจะสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

แบบบ้านหลันี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Phanuphong Thaphun ซึ่งเป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สร้างเสร็จ และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และพื้นที่จอดรถ โดยมีพื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. บ้านหลังนี้ใช้งบก่อสร้างที่ 970,000 บาท โดยไม่รวมชุดครัว ถมดิน และตอกเสาเข็ม

วิวหลังบ้านเป็นทุ่งนาที่เขียวขจี หลังคาของบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีขาว-เทา ผนังตรงมุมด้านหน้าเป็นกระเบื้อง ส่วนบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่าที่คาดด้วยบัวปูนสีส้ม ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อให้ง่ายต่อการสัญจร

พื้นที่จอดรถหน้าบ้าน มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย ที่มีฐานเป็นสีขาวและลายเป็นจุดสีดำ ผนังด้านข้างใช้บล็อกที่มีช่องลม ช่วยในเรื่องการระบายอากาศให้ถ่ายเท สำหรับพื้นบ้านที่ยกระดับสูงขึ้นไปเล็กน้อย มีประตูเพื่อเปิดเข้าภายในและหน้าต่างเป็นบานกระจกสีทึบที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างๆ ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีครีมน้ำตาล ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีขาวสว่าง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง แต่งขอบด้วยไฟซ่อนโทนสีเหลือง ห้องนี้น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ในส่วนของห้องนอนทั้งสามที่สร้างเรียงติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว เพราะภายในของทั้งสาม ออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสตามผนัง มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น มีมุ้งลวดติดตั้งไว้ และมองผ่านชมวิวรอบบ้านได้อย่างเต็มที่

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาเข้ม ตรงผนังกรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน มีการก่อฉากเพื่อกั้นโซนอาบน้ำ ห้องนี้ใช้งานได้อย่างสะดวก เพราะมีขนาดกว้าง และสุขภัณฑ์ครบ ส่วนตรงมุมห้องก็ยังมีพัดลมติดตั้งไว้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ที่น่าเข้าใช้ เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว รวมถึงกระเบื้องของผนัง ติดตั้งตู้สำหรับเก็บของ และตู้ลอยเพื่อที่จะเก็บของได้เป็นระเบียบ ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร ก็มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phanuphong Thaphun