ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงควรใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

สำหรับบ้านหลังนี้ที่มีเพียงชั้นเดียว เป็นการสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์น โดยมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ขนาดของบ้านมีความกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว บ้านหลังนี้จบด้วยงบ 600,000 บาทถ้วน ผลงานจาก อธิษฐ์กรุ๊ป287 ที่ส่งมอบให้เจ้าของเป็นเรียบร้อย ณ อ.เชียงคาน จ.เลย

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ได้ลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านที่เป็นสีขาวครีม มีส่วนที่กรุทับด้วยไม้ฝาสีขาวกับสีส้ม ซึ่งสีส้มเป็นโทนเดียวกับบัวปูนยาว ขอบสีเทาเข้มของบ้านช่างโดดเด่น ส่วนพื้นที่หน้าประตู ก็ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเช่นกัน

พื้นรอบตัวบ้าน มีการเทคอนกรีตเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ตามผนังโซนหน้ามีโคมไฟกระบอกโทนสีดำประดับไว้ ตัวประตูและหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกที่มีขอบเด่นเป็นสีดำ

ด้านข้างของฝั่งนี้ มีประตูไม้ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ซึ่งภายในนั้นเป็นส่วนของเป็นห้องครัว ดังนั้นประตูบานนี้จึงเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดีในขณะที่ประกอบอาหาร

ห้องนอน เลือกใช้ประตูบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในที่สว่างและอากาศปลอดโปร่ง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องผิวมันสีน้ำตาล ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดานที่มีไฟทรงกลมดวงใหญ่ติดตั้งไว้แล้ว ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น และตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ใช้ประตูที่เป็นบาน PVC ภายในที่น่าเข้าใช้งาน มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ตรงพื้นที่ออกแบบให้ต่างระดับ ได้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน เน้นใช้สีขาวที่ดูสบายตา พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว มีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร เคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ แต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร ก็มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร. 098-2875178 , 089-5759980

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Athit Wirotrat