แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม.

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ในการสร้างใช้วัสดุเกรด A ทั้งหมด ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านห้วยชัน จ.ชุมพร ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงด้านหน้า โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม.

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับผนังใต้ชายคา และคาดด้วยบัวปูนสีขาว พื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตไว้แล้ว ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา นำหินทรายมากรุทับตรงกลางของเสาโชว์ และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในเป็นกระจกใสขอบสีขาว ห้องโถงกว้างๆที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีครีม ผนังที่แต่งด้วยสีเทาล้วน ไม่เข้มและไม่อ่อนมาก ซึ่งเข้ากันได้ดีกับฝ้าหลุมสีขาวที่ติดตั้งโคมไฟไว้แล้ว จุดนี้ที่สว่างและมีพื้นที่กว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน มีพื้นที่กว้างเช่นกัน และแต่งด้วยโทนเดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา และติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง ประตูไม้ที่เปิดเข้ามาภายใน มีวงกบเป็นสีดำที่โดดเด่น หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง มีขนาดที่ต่างกัน และถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้บ้าง เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน

ห้องน้ำ ใช้งานได้อย่างคล่องตัว เนื่องจากมีพื้นที่กว้าง และอากาศภายในถ่ายเท พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยมีลวดลายและโทนสีที่เข้ากัน ติดตั้งฉากกระจกใสไว้กั้นโซนอาบน้ำ ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และต่างพร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนภายใน ห้องนี้ที่มีพื้นที่กว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง แต่งด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ส่วนประตูไม้ที่เห็นนั้น เป็นบานที่เปิดออกไปยังนอกบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านชุมพร ต่อเติม ซ่อมแซม