แบบบ้านสวย ออกแบบทันสมัย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม.

ในยุคข้าวยากหมากแพง การสร้างบ้านที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะต้องใช้งบเท่าไหร่ และสร้างยากแค่ไหน ทางเพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านสวยหลังนี้ให้ทุกคนเพื่อใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจ

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ เป็นบ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยา แบบบ้านที่ทันสมัย และจบด้วยงบประหยัด ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องทานอาหารหรือห้องนั่งเล่น พร้อมเฉลียงกว้างด้านหน้าตัวบ้าน และเฉลียงนั่งเล่นพักผ่อนทางด้านหลัง ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. และจบด้วยงบประมาณ 1.3 ล้านบาท

ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงและมีรูปทรงที่สวย มีหลังคาเป็นทรงปั้นหยาที่มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้ม ผนังที่แต่งด้วยสีเทาอ่อน คาดด้วยบัวปูนสีขาว เฉลียงหน้าบ้าน โดดเด่นด้วยหินทรายที่กรุทับเสาโชว์ จุดนี้มีม้านั่งติดตั้งไว้ และกั้นบางส่วนด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวมาถึงราวจับบันได พื้นรอบตัวบ้านสร้างฟุตบาทไว้ ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้างๆ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส แต่งผนังด้วยสีเทาอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และตรงกลางก็เป็นโคมไฟสวย ห้องนี้ของบ้านที่เข้าถึงได้ง่าย เหมาะสำหรับเป็นจุดรองรับแขก

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ แต่งภายในให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบธรรมดา และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ประตูไม้หน้าห้อง นอกจากจะแข็งแรง ยังตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม ห้องใหญ่ที่สร้างห้องน้ำไว้ภายใน สะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก ผ้าม่านที่หน้าต่าง ตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม โดยหน้าต่างทุกบานมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้แล้ว

ห้องน้ำ สวย น่าเข้าใช้งาน และสุขภัณฑ์ที่ใช้ดูทันสมัย สมกับเป็นบ้านของคนรุ่นใหม่ พื้นห้องและผนังของทั้งสอง กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด ใช้ผ้ายางกั้นเวลาอาบน้ำ และยังคงไม่ลืมหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง

จุดนี้ที่เป็นห้องทานอาหารหรือห้องนั่งเล่น แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง โดยมีการติดตั้งมู่ลี่สีเทาที่หน้าต่างบานกระจก

ห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลัง มีพื้นที่ต่ำระดับลงมา กระเบื้องลายไม้ของพื้น ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และห้องนี้ก็มีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่เฉลียงหลังบ้าน เชื่อมต่อกับห้องทานอาหารและห้องครัว ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ใช้เหล็กระแนงสีดำกั้นรอบๆ และยาวมาถึงราวจับบันได

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ใบหม่อน พันธุ์ลักษณื