บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 104 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ธรรมชาติของคนเราต้องการสถานที่ ที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คงหนีไม่พ้นบ้าน บ้านที่มนุษย์ใช้สำหรับพักอาศัย ได้ทำกิจกรรมสำคัญต่างๆมากมาย และต่อให้บ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือหลังใหญ่ เวลาที่ได้พักอาศัยอยู่แล้ว ต่างก็ทำให้รู้สึกอบอุ่น และสบายใจกว่าสถานที่ไหนๆ

สำหรับบ้านสวยหลังนี้ที่ภูมิใจนำเสนอ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่น่าอยู่ รองรับครอบครัวขนาดเล็ก ภายในที่มีฟังก์ชันครบ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง และโรงจอดรถ โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 104 ตร.ม. และใช้งบก่อสร้างจบที่ 870,000 บาท บ้านหลังนี้เป็นผลงานจาก สุภาพันธ์ก่อสร้าง ซึ่งจะสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ตัวบ้านมีหลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงน และมุงด้วยเมทัลชีท ตามชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ผนังบ้านโทนสีฟ้า แต่งขอบล่าง-บนด้วยโทนน้ำเงิน ซึ่งด้านบนใช้เป็นไม้ฝาพร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศ และแต่งด้วยบัวปูนสีส้ม บรรยากาศรอบบ้านที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อน โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง เทคอนกรีตที่พื้นรวมถึงฟุตบาทรอบๆตัวบ้าน

ผนังด้านข้างของบ้าน เสริมด้วยไม้ฝาสีส้มที่สดใส ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา โดดเด่นด้วยเหล็กกล่องยาวสีส้มข้างๆเสาโชว์ ซึ่งเสาโชว์เองก็มีลูกเล่นเป็นกระเบื้องและมีโคมไฟติดตั้งไว้ด้านบน พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้อง ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆเหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในเป็นกระจกสีใสที่เปิดใช้งานง่าย ห้องโถงนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี เลือกใช้สีมิ้นต์ในการแต่งผนัง โดยมีสีสันที่สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมสีขาว เพิ่มความสว่างให้ภายในบ้าน โดยติดตั้งโคมไฟไว้แล้ว ส่วนผนังตรงมุมก็มีพัดลมติดตั้งไว้อีกที

ในส่วนของห้องนอน ออกแบบภายในให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง ประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ทั้งสองห้องจัดวางเตียงไม้ หน้าต่างกระจกใสตามผนัง มีผ้าม่านสีเทาแขวนไว้ ตามด้วยเหล็กดัด เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในกับคนที่พักอาศัยอยู่ภายใน

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้านที่ไม่ควรมองข้าม ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC พื้นห้องที่ต่างระดับ ปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้อง ก็เป็นโทนสว่างสีขาวที่คาดด้วยโมเสค จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ รวมถึงช่องระบายอากาศขนาดใหญ่

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่จะพูดถึง ห้องนี้น่าเข้าใช้งาน ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส ยังคงแต่งผนังด้วยสีมิ้นต์ เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังบริเวณนั้นที่เป็นสีเทาอ่อนคาดด้วยลายอิฐสีดำ และมีหน้าต่างบานใหญ่ 2 บาน ที่มาพร้อมเหล็กดัด และเนื่องจากห้องโถงตั้งอยู่โซนหลัง จึงมีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก คมสัน พาเหลา