บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 108.5 ตารางเมตร

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Niyachon Ontana เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ออกแบบภายในให้น่าอยู่ ขนาดของบ้านคือ 7×15.5 ม. ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถงกว้าง โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 108.5 ตารางเมตร พิกัดที่ก่อสร้างคือ ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผลงานจาก บริษัท แอลฟา คอนสตรัคชั่น แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ที่รับก่อสร้างในเขต พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ สุโขทัย

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย หลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี ฝ้าชายคาใช้เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว กรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ด้านข้างโซนหน้ากรุเสริมด้วยหินทราย และแต่งปีกบ้านด้วยระแนงปูนสีขาวเด่นทั้งสองฝั่ง

ฟุตบาทหน้าบ้าน ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ประตูหน้าบ้านใช้เป็นเหล็กม้วนบานใหญ่ 2 บาน ส่วนหน้าต่างเป็นกระจกขอบสีดำ แต่ผนังของห้องโถง เสริมบล็อกแก้วใสโดยแต่งภายนอกด้วยสีขาว จากนั้นก็ติดตั้งโคมไฟทรงกระบอกตามเสา และผนัง

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้างๆ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่เป็นลายหินอ่อน ฉาบเรียบผนังและทาทับด้วยสีขาว รวมถึงเสาตรงกลางห้อง ฝ้าเพดานใช้เป็นแบบเรียบธรรมดา บล็อกใสที่ใช้สำหรับผนังด้านข้าง ช่วยให้ภายในสว่าง รวมถึงแสงที่ส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่าง

ในส่วนของห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้างเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในที่มีพื้นที่กว้าง แต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่าง รวมถึงผ้าม่านในการบดบังแสงแดด

ห้องครัว ทำอาหารได้อย่างสะดวก เพราะมีพื้นที่กว้าง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ติดตั้งตู้ลอยและเครื่องดูดควันที่พร้อมสำหรับการใช้งาน หน้าต่างที่ใช้เป็นบานใหญ่ เพื่อระบายอากาศให้ได้มาก และห้องนี้ก็ยังเปิดปะตูออกไปนอกบ้านได้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ สวย ทันสมัย และน่าเข้าใช้งาน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนผนังเน้นใช้เป็นลายหินอ่อนโทนสีขาว ผนังด้านบนมีเสริมบล็อกแก้วใส เพื่อช่วยให้ภายในสว่าง ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และมีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร : 0935974440, 0624902438

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Niyachon Ontana