แบบบ้านสวย โทนสีเทา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 140.05 ตร.ม.

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยเด่นตระหง่านตา

บ้านหลังนี้ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างแพร่หลาย เพราะเป็นบ้านที่ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ โดยมีฟังก์ชันครบ พื้นที่กว้าง และสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ตัวบ้าน กว้าง 11.50 ม. ลึก 12.70 ม. มีพื้นที่ใช้สอย 140.05 ตร.ม. ฟังก์ชันที่มีประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถ และจบด้วยงบ 1,888,000 บาท (รวมเสาเข็ม)

พิกัดที่ก่อสร้างคือ ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ หลังคาบ้านที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีดำ ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ในบางจุดกรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า โดยเฉพาะบริเวณใต้ชายคาที่ติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ พื้นที่จอดรถ เทคอนกรีตที่พื้น รวมถึงฟุตบาทรอบตัวบ้าน และถนนยาวด้านหน้า

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ มีม้านั่งติดตั้งไว้ เพื่อใช้เอ็นหลังพักกาย นำหินทรายมากรุทับตรงกลางของเสาโชว์ และด้านบนก็ติดตั้งโคมไฟไว้ ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยบัวสีขาว

ภายในของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องกว้างๆที่สว่าง และน่าอยู่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเบจน้ำตาล แต่งผนังปูนด้วยสีขาวสว่าง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุม เน้นใช้เป็นไฟไฟดาวน์ไลท์ และตรงกลางเป็นโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ ห้องนี้ของบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

สำหรับห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน แต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นฝ้าเรียบธรรมดา หน้าต่างกระจกใสตามผนัง มีขนาดที่ต่างกัน และถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องถูกสร้างไว้ติดกัน ประตูบาน PVC ที่ใช้ มีลวดลายที่น่ารัก พื้นห้องที่ต่างระดับ ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทา ส่วนผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพาดน เป็นแบบเรียบสีขาวกับสีดำ และแต่งข้างด้วยกระเบื้องโมเสค ห้องน้ำใช้งานได้อย่างคล่องตัว แบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน และติดตั้งสุขภัณฑ์ให้ครบครัน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว มีพื้นที่ต่างระดับลงมา กั้นจากห้องโถงด้วยประตูบานกระจก พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน มีขนาดใหญ่ กรุทับด้วยกระเบื้องที่มีโทนสีเข้ากับผนัง ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร ก็มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านเป็นช่องทางระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0615496630 (ติ๊ก) 099-2593343(จิ๊บ)
line ID : 1576333 (ติ๊ก)
line lD : Tm33690 (โม)

ขอบคุณที่มา: เพจ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง – รับสร้างบ้าน