แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกัน

บ้านสวยหลังนี้เป็นของคุณ Nattida Juejan แต่งเป็นสไตล์ลอฟท์ทั้งภายนอกและภายในของบ้าน ฟังก์ชันที่มี ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียง (กว่าง 2.5ม.) มีพื้นที่ใช้สอยรวม 110 ตร.ม. บ้านหลังนี้ใช้เวลาสร้างเกือบ 2 ปี โดยจบด้วยงบ 950,000 บาท ทั้งนี้เจ้าของบ้านได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จริงๆตั้งงบไว้ 6 แสน แต่ช่างเก่า เบิกเงินไป 4 แสน ได้ตัวบ้านมา และต้องมาจ้างช่างใหม่ ซื้อของเองใหม่หมด รื้อเดินไฟใหม่ หมดเพิ่มไป 5.5 แสนบาท

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทาอ่อน ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ผนังที่เป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ตัดกับสีขาวของไม้ฝาเฌอร่าใต้ชายคาได้เป็นอย่างดี และก็มีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้

ระเบียงหน้าบ้านที่กว้าง 2 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไทย รอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ติดตั้งโคมไฟทรงกลมที่ฝ้าเพดาน เสาโชว์ด้านหน้า กรุเสริมด้วยกระเบื้องลายอิฐ และติดตั้งโคมไฟทรงกระบอก สำหรับประตูบานใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวเด่น

ภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างๆ ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส ผนังที่เป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล บริเวณห้องโถงนี้ใช้ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง จุดนี้ที่เข้าถึงได้ง่ายและสว่าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน ตกแต่งภายในให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง ทนทาน และแต่งวงกบด้วยโทนน้ำตาล หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ เลือกใช้กระเบื้องโทนสีเทา โดยเข้ากับโทนสีของผนังลอฟท์ด้านนอก ซึ่งทั้งพื้นและผนังใช้เป็นกระเบื้องทั้งหมด นอกจากจะติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ยังมีช่องลมระบายอากาศบานใหญ่ เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทมากที่สุด

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง พื้นที่ของห้อง สามารถทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งเป็นกระเบื้องสีเทา โดยที่ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และออกแบบด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ

หลังบ้าน มีทางเข้าเป็นประตูไม้สีขาว ซึ่งตัดกับโทนสีของผนังได้อย่างชัดเจน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nattida Juejan