ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

บ้านสวยหลังนี้เป็นของคุณ Prattana Ngamkum สร้างเสร็จแล้วประมาณ 90% เหลือต่อห้องครัวหลังบ้านอีกนิดหน่อย หน้าบ้านกว้าง 6.5 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน งบที่ก่อสร้างคือ 750,000 บาท (แบ่งเป็นค่าแรงช่าง 2 แสน)

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงน และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาคาดด้วยบัวปูนสีขาว และเพิ่มลูกเล่นเป็นหินทราย รวมถึงเสาโชว์หน้าบ้าน ที่ติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา และนำโคมไฟทรงกลมมาติดตั้งไว้ที่ฝ้าเพดาน

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หน้าต่างตามแนวผนัง เป็นกระจกใสขอบบัวสีขาว พื้นที่ห้องครัวที่ต่อเติมด้านหลัง มีประตูที่เปิดออกมายังนอกบ้านได้ และใช้ไม้ระแนงสำหรับโซนด้านบน เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเท

ห้องโถงกว้างๆในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีเบจ ผนังโทนสว่างสีขาว ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ดูสบายตา บัวพื้นเป็นไม้ทาสีเทา ฝ้าเพดานด้านบนใช้เป็นแบบหลุม และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน สำหรับประตูไม้สีน้ำตาลด้านข้างนั้น เป็นในส่วนของห้องนอน

จากห้องโถงมาสู่โซนด้านหลัง กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน สำหรับห้องน้ำที่สร้างไว้ด้านข้าง ภายในมีพื้นที่กว้าง น่าเข้าใช้งาน โดยปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล กระเบื้องกรุทับผนังเป็นสีขาว-เทา ติดตั้งพัดลมเพื่อให้อากาศถ่ายเท ตามด้วยชุดสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และสร้างอ่างเล็กๆตรงมุมห้องสำหรับกักเก็บน้ำ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Prattana Ngamkum