แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้ก่อสร้างเสร็จแล้วประมาณ 80% เป็นบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาที่สร้างจบด้วยงบประหยัด ตัวบ้าน กว้าง ยาว 7*16 เมตร ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ส่วนโรงจอดรถด้านข้าง มีขนาด 7*16 ม. (โครงสร้างหลังคา+เทพื้น ใช้งบไป 32,000 บาท) งบที่ใช้ในการสร้างบ้านหลังนี้ โดยรวมทั้งค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 7 แสนบาท

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาได้ติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีเทาล้วน ใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับผนังบริเวณใต้ชายคา โดยที่พื้นบ้านยกระดับจากพื้นดินเล็กน้อย ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่แต่งขอบนอกด้วยสีขาวเหมือนกัน

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดกว้าง จุดนี้ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เลือกสร้างม้านั่งไว้รอบๆ เพื่อใช้เป็นจุดพักผ่อน ที่ฝ้าเพดานมีไฟทรงกลมติดตั้งไว้ สำหรับเสาโชว์ทั้งสามที่โดดเด่น มีลูกเล่นเป็นหินทราย

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง สามารถจอดรถยนต์ได้ 2 คัน ยังคงมีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน และมุงด้วยเมทัลชีท ที่พื้นได้เทคอนกรีตทับไว้ รวมถึงฟุตบาทด้านหน้า จากที่จอดรถมีประตูเปิดเข้าไปในบ้านได้อย่างสะดวก รวมถึงหลังบ้านที่ติดตั้งประตูไว้ด้วยเช่นกัน

ฝั่งนี้ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นกันสาด

ห้องโถง เป็นห้องที่มีความกว้าง 4 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีครีม รวมถึงขอบด้านในของฝ้าหลุมสีขาว โดยฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และมีไฟทรงกลมดวงใหญ่ติดตั้งไว้ตรงกลางอีกที ห้องนี้ที่สว่างและเข้าถึงได้ง่าย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ในส่วนของห้องนอนทั้งสามที่สร้างเรียงติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน และตกแต่งภายในด้วยโทนสีเดียวกับห้องโถง

ห้องครัว อยู่โซนด้านหลัง จุดที่มีประตูเปิดออกไปนอกบ้านได้ ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตกแต่งด้วยโทนเดียวกับห้องโถง และใช้ฝ้าเพดานเรียบธรรมดา พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง แต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนที่ผนังเป็นกระเบื้องโทนสีขาว เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

จุดสุดท้ายที่จะกล่าวถึง นั่นก็คือห้องน้ำ โดยตรงพื้นเป็นลายหญ้าที่ตัดด้วยสีน้ำตาลครีม และผนังเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ภายในของห้องน้ำนั้นสว่างและมีสุขภัณฑ์ครบ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สร้างจบด้วยงบประหยัด เน้นความเรียบง่าย โดยใช้สีครีมเป็นสีหลักของด้านใน และภายนอกได้ใช้เป็นสีเทา สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พี่ปิ่น น้องปอ