บ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

ในวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่ชื่นชอบบ้านทรงโมเดิร์น ลองมาชมกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้กันค่ะ ซึ่งออกแบบได้อย่างลงตัว พื้นที่ตัวบ้านที่มี 80 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และโรงจอดรถกว้างๆด้านข้างมี 72 ตร.ม. (รวม 152 ตร.ม.) เป็นบ้านที่จบด้วยงบก่อสร้างประมาณ 950,000 บาท จากผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย SY.House : รับสร้างบ้านอุดรธานี

พิกัดของบ้านหลังนี้คือ จ.อุดรธานี หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงฝ้าชายคามีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ด้วย ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งผนังโซนหน้าด้วยอิฐเทียม ตรงไม้ฝาเฌอร่าบริเวณใต้ชายคา มีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ด้วย และหน้าบ้านก็ยังโดดเด่นด้วยบัวระแนงยาวสีขาว

เฉลียงเล็กๆหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี มีสร้างม้านั่งเล็กๆไว้ด้วย ใช้หินกายสีดำแต่งเสาโชว์ใหญ่ๆหนึ่งต้น และด้านบนก็ติดตั้งโคมไฟไว้อีกที สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน และหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกใสที่มีขอบเด่นเป็นสีดำ

โรงจอดรถนี้ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ในยามค่ำคืนจะสว่างไสว ตรงพื้นที่เทคอนกรีตไว้ จึงทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด โซนหลังมีห้องที่ผนังเป็นปูนเปลือย น่าจะเป็นห้องเก็บของ

ห้องโถงภายในบ้าน เป็นห้องกว้างๆที่เหมาะสำหรับพักผ่อน หรือรองรับแขก กระเบื้องปูพื้นมีความมันวาว ช่างน่าสัมผัส ผนังที่เป็นโทนสว่างสีขาว ดูผ่อนคลาย สบายตา ฝ้าเพดานหลุม มีสีสันด้วยไฟเรืองแสงตามขอบ จากนั้นก็ฝังไฟดาวน์ไลท์ และติดตั้งโคมไฟช่อที่สวยงามไว้ตรงกลาง

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้โทนเข้มที่ตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม ภายในของห้องนอน แต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ แต่ก็ยังสงสว่างเหมือนกัน

ห้องน้ำ ใช้ประตูบานไม้สีน้ำตาล ภายในของทั้งสองที่สวยหรู ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งเน้นเป็นสีเทา ออกแบบให้ผนังโซนอาบน้ำมีชั้นวางของ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดที่ลงตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว มีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย กระเบื้องลายไม้ของพื้น มีความมันวาว น่าสัมผัส เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สวย ทันสมัย สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก SY House