บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก โทนสีม่วง ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 5.3 แสนบาท

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้เน้นแต่งด้วยสีม่วงทั้งภายนอกและภายใน เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก พื้นที่ของบ้าน 52 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมเคาน์เตอร์ด้านนอก ซึ่งใช้งบก่อสร้างที่ 520,000 บาท แต่ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์ บ้านหลังนี้เป็นผลงานจาก ทีมงานหวานเจี๊ยบ

ตัวบ้านถูกล้อมรอบด้วยทุ่งนา หลังคาบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปยังด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีส้ม โทนเดียวกับไม้ฝาใต้ชายคา ส่วนด้านล่างเป็นสีม่วงเข้มที่ตัดกันได้อย่างลงตัว ประตูหลักของบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวเด่น

ระเบียงเล็กๆหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รวมถึงม้านั่งที่สร้างไว้ด้านข้างทั้งสองฝั่ง เสาโชว์ที่เป็นโครงสร้าง นำกระเบื้องหินทรายแต่งตรงกลางของเสา พร้อมกับติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน และยังเสริมไม้ระแนงสีส้มรอบๆใต้ฝ้าอีกที

ห้องรับแขก เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ผนังที่เป็นปูนฉาบเรียบ แต่งแต้มด้วยสีม่วงเข้ม เฉดเดียวกับผนังภายนอก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ห้องนี้สว่างและอากาศถ่ายเท เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

บริเวณด้านข้างของห้องโถง สร้างเป็นห้องนอนที่อยู่ติดกัน ภายในที่ดีไซน์ให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ที่ฝัาเพดาน หน้าต่างกระจกบานเลื่อนที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขนาดใหญ่ มองเห็นวิวสวยๆรอบบ้านได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของห้องน้ำที่มีประตูเป็นบานกระจก ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน แต่งผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐสีครีม และคาดด้วยสีดำแบบเรียบ และแผ่นโมเสค เลือกก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

พื้นที่จุดนี้ที่เป็นเหมือนห้องครัวในบ้าน แต่เป็นห้องโล่งๆ เพราะตัวเคาน์เตอร์ถูกสร้างไว้ด้านนอก ตัวเคาน์เตอร์และผนังบริเวณนั้น ตกแต่งด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น ซึ่งออกไปใช้งานจากทางประตูไม้ได้อย่างสะดวกสบาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ