บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 73.50 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นอีกหนึ่งความมั่นคงที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อซื้อ หรือสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย แต่การที่จะสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยกระบวนการ ระยะเวลา และที่สำคัญคืองบประมาณ ค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครที่มีแผลนจะสร้างบ้าน จึงต้องวางแผนแต่ไกล และศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อใช้เป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้ที่ภูมิใจนำเสนอ เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านสำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์โมเดิร์น โดยเลือกแต่งเป็นโทนสีเทาที่มีเสน่ห์ ขนาดของบ้านพอเหมาะกับครอบครัวหลังเล็ก ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และยังมีระเบียงหน้าบ้านอีกด้วย โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 73.50 ตารางเมตร และจบด้วยราคา 780,000 บาท (รวมทั้งค่าของและค่าแรงช่าง)

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับผนังใต้ชายคา ตัวบ้านที่เป็นงานปูน ทาทับด้วยสีเทาล้วน ตัวบ้านที่ยกพื้นขึ้นมาจากระดับของดิน มีการเทคอนกรีตทับไว้รอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

โคมไฟตามเสาโชว์ ฝ้าเพดานของระเบียง และที่ชายคา ส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้น ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมานี้ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งรับลมเย็นๆ เพราะมีการสร้างม้านั่งไว้รอบๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เสริมเหล็กกล่องยาวสีดำข้างๆเสา ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นกระจกบานใสที่แต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวเด่น รวมถึงหน้าต่างตามแนวผนัง

ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีครีม ยังคงแต่งผนังด้วยสีเทา รวมถึงฐานขอบล่าง
ฝ้าเพดานหลุมที่เป็นสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตรงมุม และตรงกลางก็ใช้เป็นโคมไฟทรงกลม ห้องนี้ไว้ใช้สำหรับนั่งพักผ่อน หรือรองรับแขก ส่วนห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างนั้น เลือกใช้ประตูห้องที่เป็นบานไม้สีน้ำตาล

ห้องน้ำที่ใช้ประตูบาน PVC เป็นลายดอกที่มีสีสันสดใส พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินสีเทา-น้ำตาล กระเบื้องของผนังเป็นสีขาวที่คาดด้วยสีดำ แบ่งโซนการใช้งานโดยก่อผนังกั้น จากนั้นก็ติดตั้งสุขภภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

ในส่วนของห้องครัว ห้องที่สร้างไว้โซนหลังและมีพื้นที่กว้าง สร้างเคาน์เตอร์ยาวๆติดกับผนัง โดยแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ด้านบนมีทั้งซิงค์ล้างจานและเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และเนื่องจากห้องนี้ตั้งอยู่โซนหลัง จึงเปิดประตูออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

โทร. 0638791956 (รับงานเขตอิสาน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ampea Ongsuman