แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน จากเพจของเราที่จะนำความรู้ ไอเดียเกี่ยวกับการสร้างบ้านมาฝาก ซึ่งมาจากแบบบ้านที่สามารถนำไปใช้สร้างได้จริง ในวันนี้จะพาไปรู้จักกับบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ซึ่งจะออกมาสวยงามเพียงใด เรามาชมพร้อมกันเลยค่ะ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ศักดิ์ สายสร้าง(เจ้าของผลงาน) เป็นบ้านโมเดิร์นที่เน้นแต่งภายนอกด้วยสีฟ้ากับสีส้ม ห้องต่างๆในบ้านจำนวน 5 ห้อง ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และยังออกแบบให้หน้าบ้านมีระเบียงอีกด้วย บ้านหลังนี้มีเนื้อที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ตั้งอยู่ที่ จ.บึงกาฬ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ซึ่งเป็นสีที่ตัดกับฝ้าชายคาได้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า แต่งฐานขอบล่างด้วยโทนน้ำเงิน ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ส่วนตัวบ้านกรุเสริมด้วยไม้ฝาสีส้มที่สดใส

พื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตทับไว้เป็นอย่างดี ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนบันไดใช้เป็นกระเบื้องลายไม้ ราวระเบียงเป็นเหล็กดัดสีดำ เสาโชว์ที่ทาสีน้ำเงิน กรุเสริมด้วยกระเบื้องลายหินโทนน้ำตาล และก็ติดตั้งโคมไฟไว้

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เลือกใช้เป็นกระจกบานเลื่อนสีใส ห้องโถงขนาดกว้างที่อยู่หน้าประตู ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนผิวมัน ผนังที่ฉาบเรียบ แต่งด้วยสีเหลืองครีม และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งแต้มขอบด้านในด้วยสีเขียวมิ้นต์ เพื่อให้ห้องมีสีสัน และตามด้วยไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอนที่สร้างไว้รอบห้องโถง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งแต่งให้เป็นโทนเดียวกันกับห้องโถง เพียงแต่ใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกตามผนังที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน

จุดต่อมาเป็นห้องน้ำ มีสุขภัณฑ์ที่ครบ และถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว กระเบื้องที่ปูพื้นและกรุผนังเป็นลายดอก ซึ่งพื้นเป็นโทนน้ำตาล และผนังออกเป็นสีชมพู

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลัง จุดนี้มีพื้นที่ต่ำระดับลงมา ประตูใช้เป็นบานไม้ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำกับลายหินอ่อน ห้องนี้สว่างและอากาศถ่ายเท เพราะผนังส่วนที่ใช้ไม้ระแนง ออกแบบให้มีช่องลม

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ศักดิ์ สายสร้าง