แบบบ้านสวย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม.

การสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ถือเป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ เพราะพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ แต่ยังเป็นแหล่งแห่งความรัก ความอบอุ่น ที่คนในครอบครัวได้แบ่งปันกัน ฉะนั้นไม่ว่าบ้านที่ทุกๆคนคนกำลังจะสร้าง จะมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างด้วยสไตล์ไหน ต่างล้วนมีความสำคัญทั้งสิ้น

สำหรับบ้านหลังนี้ที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียว ผลงานจากคุณ Khomsan Wattanaklang ขนาดของบ้าน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้าน พร้อมโรงจอดรถ โดยมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 103 ตร.ม. ในการสร้างใช้เสาสำเร็จ ยกพื้นสูง 40 ซม. และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 790,000 บาท บ้านหลังนี้ที่สร้างเสร็จและพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ ตั้งอยู่ที่ บ้านโนนสะอาด ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีน้ำเงินแบบยาว วัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านที่ยกสูง 40 ซม. รอบๆเทคอนกรีตให้เป็นฟุตบาท

ระเบียงที่สร้างไว้โซนหน้าของบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น รอบระเบียงที่สร้างเป็นม้านั่ง กรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้เป็นแถว ตามเสาหน้าบ้านใช้เป็นโคมไฟทรงกระบอกโทนสีดำ สำหรับประตูบานใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกขอบสีขาว

ในส่วนของพื้นที่จอดรถ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด จุดนี้ที่มีพื้นที่กว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้น

ภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างๆที่จัดไว้เป็นโซนพักผ่อน หรือรองรับแขก พื้นห้องที่ปูทับด้วยกระเบื้องผิวมันลายหินอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวสว่างที่ดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีฟ้า ที่ผนังมีโทรทัศน์และพัดลมติดตั้งไว้ สำหรับฝ้าหลุมสีขาว แต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้า และติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอนประตูบานไม้สีขาวที่กลมกลืนกับสีของผนัง ภายในของสองห้องแรก ตกแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นฝ้าเรียบธรรมดา และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน สามารถเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

สำหรับห้องนอนใหญ่ เลือกใช้กระเบื้องที่ดูแปลกตา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกที่มีสีสันเข้ากันได้ดีกับผนัง หน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่ใช้ เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงให้ภายในสว่างได้เป็นอย่างมาก

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม และบ้านหลังนี้ก็สร้างออกมาได้อย่างลงตัว กระเบื้องที่ใช้เป็นโทนสีอบอุ่นอย่างสีน้ำตาลครีม ตัวผนังกรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน มีการก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องที่สร้างไว้โซนหลัง มีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย พื้นห้องที่เป็นกระเบื้องลายไม้ ได้โชว์ลวดลายอย่างโดดเด่น เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีหน้าต่างบานใหญ้ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang