บ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยเด่นตระหง่านตา

บ้านหลังนี้สวยไม่พอยังจบด้วยงบประหยัดอีกด้วย เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ซึ่งได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และสร้างเฉลียงกว้างด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยโดยรวมมี 78 ตารางเมตร และจบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ที่ 450,000 บาท (เจ้าของผลงาน คุณ เสกสรร สมสุวรรณ์ ระบุว่า เฉพาะค่าแรงอย่างเดียว คิดตารางเมตรละ 2,700 บาท)

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงน และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ผนังที่เป็นปูน ฉาบเรียบพร้อมลงสีเทาที่มีเสน่ห์ ส่วนบริเวณใต้ชายคามีการกรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าคาดด้วยบัวปูนสีขาว ระเบียงยาวหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว รวมถึงม้านั่งที่สร้างไว้ด้านหน้า ใช้กระเบื้องหินสีเทาแต่งเสาโชว์ พร้อมกับติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย รอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หน้าต่างตามแนวผนังเป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาว รวมถึงประตูใหญ่หน้าบ้าน ส่วนประตูด้านหลัง เป็นบานไม้ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ห้องโถงหรือจุดรองรับแขก แต่งผนังปูนด้วยสีเทาอ่อนๆ ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตรงมุม และตรงกลางเป็นโคมไฟทรงกลม แขวนผ้าม่านโทนเข้มที่หน้าต่าง ซึ่งก็เป็นสีเทาเข้มที่เข้ากับผนังได้เป็นอย่างดี

ห้องนอน แต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบสีขาว ได้ฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง มีการแขวนผ้าม่านที่หน้าต่าง และเป็นโทนสีเดียวกับผนัง

ช่องทางเดินภายในบ้าน มีขนาดกว้าง และสว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ตามฝ้าเพดาน

ห้องครัวที่สร้างไว้ติดกับห้องน้ำ แต่งผนังด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งาน แต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล สำหรับห้องน้ำประตูบาน PVC ภายในน่าเข้าใช้งานมากๆ เริ่มจากปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล กระเบื้องของผนังเป็นลายหินอ่อนสีเทา และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

แปลนพื้นบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เสกสรร สมสุวรรณ์