แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การทำอะไรก็ตามที่ผ่านกระบวนการออกแบบและวางแผน มักจะออกมาดี ประสบผลสำเร็จตามเป้าที่เราตั้งไว้ สำหรับการสร้างบ้าน หากหลังไหนที่ไร้ซึ่งแบบ หรือการวางแผน บ้านหลังนั้นจึงมักจะประสบปัญหาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณที่อาจใช้เกิน หรือรูปแบบการสร้างและสไตล์การตกแต่งที่ไม่ใช่แนวที่เราชอบ ดังนั้นวันนี้จึงจะขอพาทุกท่านไปชมแบบบ้านหลังหนึ่งไว้เป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่ทันสมัย สร้างออกมาได้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงใหญ่ โดยใช้งบก่อสร้างจบที่ 990,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานจากคุณ พิศาล พัฒสิม

บ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนาหลังนี้ มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว แต่งเสริมด้วยหินทราย และระแนงยาวสีส้มแดงที่สดใส ทั้งนี้ยังกรุทับผนังบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า

ระเบียงกว้างๆหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ นำหินทรายมากรุทับที่เสาโชว์ และติดตั้งโคมไฟทรงกระบอกไว้ ราวระเบียงเป็นเหล็กระแนงสีดำ สำหรับฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ส่วนประตูบานใหญ่และหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกที่มีขอบเป็นสีดำกับสีขาว

พื้นบ้านยกระดับให้สูงจากพื้นดิน รอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ตรงมุมหลังบ้านแบ่งพื้นที่ไว้ จุดนี้มีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดเข้าบ้าน ซึ่งตรงมุมด้านหลังสร้างเป็นห้องน้ำ

ห้องโถง จุดที่เป็นมุมพักผ่อนหรือรองรับแขก ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่ออกโทนสีเบจ ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวครีม และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาลเข้ม ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และตรงกลางเป็นโคมไฟสวยดวงใหญ่ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอนสองห้องและห้องพระ มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่คาดด้วยสีดำ ถูกแต่งภายในให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างตามแนวผนัง ใช้เป็นกระจกบานยาวที่แต่งขอบด้วยสีดำ ซึ่งนอกจากจะเปิดใช้งานง่าย ยังมองผ่านชมวิวทุ่งนารอบบ้านได้อีกด้วย

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ไว้ตรงมุมห้อง โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสแบบ 2 ช่อง ส่วนด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวรวมถึงผนัง เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีหน้าต่างไว้คอยเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งสองห้องปูพื้นและกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด โดยใช้เป็นลวดลายที่ต่างกัน รวมถึงโทนสี ทั้งสองห้องมีสุขภัณฑ์การใช้งานครบ และน่าเข้าใช้งานมากๆ

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พิศาล พัฒสิม