แบบบ้านสวย ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 94 ตร.ม.

ในปัจจุบัน จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และสร้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว แบบบ้านที่ถูกเผยแพร่โดยคุณ Jeeraphat Phuangsuk พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 94 ตร.ม. ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และโรงจอดรถ โดยใช้งบก่อสร้างจบที่ 9 แสนกว่าบาท พิกัดของบ้านหลังนี้คือ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี โดยจะออกมาสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ ฝ้าชายคาที่เป็นแบบมีรูระบายอากาศ ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งฐานขอบล่างด้วยโทนน้ำเงิน รวมถึงไม้ฝาใต้ชายคาและด้านหน้า และตัดด้วยปีกด้านหน้าที่เป็นสีส้มสดใส พื้นที่จอดรถ เทคอนกรีตทับไว้ ติดตั้งโคมไฟที่เสา ซึ่งกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย ด้านข้างโซนหลัง ออกแบบให้มีประตูบานไม้สีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างเด่นชัด มีประโยชน์ในด้านการเข้า-ออก และระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

เฉลียงหน้าบ้าน ปูทับด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา รวมถึงฟุตบาท ไม้ระแนงสีแดงที่แต่งเสริมใต้ฝ้าชายคาด้านหน้านี้ เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และแต่งขอบด้วยบัวสีขาวเด่น

ห้องโถง เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดพักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน กระเบื้องปูพื้นโทนสีครีมน้ำตาล มีความมันวาว น่าสัมผัส ผนังที่เป็นสีส้มครีม แต่งขอบด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมที่มีไฟทรงกลมประดับไว้ เพิ่มไฟเรืองแสงตามขอบให้มีสีสัน

มาต่อกันที่ห้องนอน ห้องที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีมอ่อนๆ โทนสีของผนังเป็นสีครีมไข่ ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบธรรมดา มีการติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง ส่วนหน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง แต่งขอบด้วยบัวปูนสีน้ำตาล เพื่อให้เข้ากับบัวพื้นของห้อง

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกแบบได้อย่างลงตัว โดยมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ใช้กระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีน้ำตาลสำหรับปูพื้น ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน เป็นโทนสีเขียวมะนาวสลับกับสีขาว และเพิ่มด้วยกระเบื้องโมเสค เลือกก่อฉากสูงๆสำหรับกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้ง

ห้องครัว เป็นส่วนสุดท้ายที่จะถูกกล่าวถึง ตกแต่งผนังด้วยสีชมพูอ่อน และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลครีม เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jeeraphat Phuangsuk