บ้านโมเดิร์นทันสมัย ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านหลังนี้ที่อยากจะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ซึ่งออกแบบได้สวยงาม น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ซึ่งประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และยังสร้างระเบียงหน้าบ้านพร้อมม้านั่ง พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ซึ่งเป็นผลงานก่อสร้างโดย ทีมงานช่างวิลาศ ที่ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา โดยต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ส่วนพื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมาเล็กน้อย มีการเทคอนกรีตทับไว้ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงบริเวณด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน เพราะรอบๆมีม้านั่งที่สร้างไว้ เพื่อใช้เอ็นหลังพักกาย ระหว่างเสามีเหล็กกล่องยาวโทนสีส้ม ซึ่งเสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมด้วยหินทราย และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ สำหรับใต้ฝ้าเสริมไม้ระแนงสีขาวอย่างโดดเด่น

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใส โดยแต่งขอบด้วยสีขาวเด่น ห้องโถงกว้างๆที่สว่าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ซึ่งพื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน นำสีฟ้าเทามาแต่งผนัง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานใช้แบบหลุม ซึ่งฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตรงมุม และตรงกลางเป็นโคมไฟทรงกลม

ห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง ดังนั้นอากาศจึงโล่ง และมีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน รวมถึงผนังบริเวณนั้น สำหรับประตูข้างๆเคาน์เตอร์ เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

มาต่อกันที่ห้องนอน โดยทั้งสามห้องน่าอยู่ ใช้ประตูบานไม้โทนเข้ม ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีครีม ห้องแรกแต่งด้วยสีฟ้าเทา ส่วนอีกสองห้องเป็นสีฟ้าที่สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนหน้าต่างกระจกใสตามผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศ และรับแสงได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ มีประตูเป็นบาน PVC ภายในที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ส่วนผนังเป็นกระเบื้องโทนสว่าง รวมถึงฉากที่ก่อไว้สำหรับกั้นโซนอาบน้ำ และมีการติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ