แบบบ้านโมเดิร์น หลังเล็กอบอุ่น พื้นที่ใช้สอย 56 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การเป็นมนุษย์ที่มีสังคม และคอยพบเจอกับผู้คนอยู่มากมาย แน่นอนว่าเมื่อเรามีมุมที่อยากอยู่ร่วมกัน ในบางครั้งก็จะมีอีกความรู้สึกที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว สำหรับบ้านที่เป็นพื้นที่ส่วนตัว ถือเป็นสถานที่สำคัญที่เราควรใส่ใจ และหากใครที่อยากได้บ้านสำหรับการพักอาศัยคนเดียว แบบบ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ Thanita Nita เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่แต่งด้วยสีขาว ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด กว้าง ยาว 7*6 เมตร ภายในสร้างให้มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำในตัว หน้าบ้านเป็นระเบียง และพื้นที่ด้านข้างใช้งานเป็นจุดทำอาหาร พื้นที่ใช้สอยมี 56 ตร.ม. ในการสร้างใช้งบสำหรับของ/อุปกรณ์ 171,000 (เจ้าของบ้านซื้ออุปกรณ์เอง) ใช้เวลาก่อสร้าง 45 วัน จากช่างที่รู้จักกัน จึงคิดราคาพิเศษ ตกที่ 39,000 บาท ดังนั้นบ้านสวยหลังนี้จึงจบด้วยงบทั้งสิ้นที่ 210,000 บาท

บ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จ.อุดรธานี อ.หนองหาน บรรยากาศรอบๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นที่พักผ่อน ตัวบ้านที่มีหลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านโทนสีขาว แต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีเทา

พื้นบ้านยกระดับให้สูงจากพื้นดิน ระเบียงหน้าบ้านที่มีความเรียบง่าย เป็นคอนกรีตที่เจ้าของบ้านจะจัดหางบ เพื่อปูกระเบื้องต่อไป แต่งบริเวณใต้ชายคาด้วยระแนงสีขาว ประตูไม้ที่เปิดเข้าภายใน ตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม และตกแต่งจุดนี้ด้วยต้นไม้กระถางที่หลากหลายสายพันธุ์

ภายในบ้าน เป็นห้องนอนกว้างๆ ขนาด 4*6 เมตร หน้าต่างตามแนวผนังเป็นบานกระจกที่มีขนาดต่างกัน และแขวนผ้าม่านโทนสีขาวไว้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีเบจ แต่งผนังด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดานแบบเรียบ มุมเตียงนอน ช่างน่าทุ้มตัวลงไปนอนมากๆ ส่วนบริเวณด้านข้างหรือหน้าประตู จัดวางเก้าอี้ยาวไว้สำหรับนั่งเล่น

ถัดจากเก้าอี้ยาว เป็นโต๊ะทำงาน ซึ่งมีความเป็นมินิมอล รวมถึงโต๊ะแต่งตัว ที่ฝ้าเพดานประดับไฟทรงกลมที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง มีตู้เสื้อผ้าที่ถูกจัดไว้ติดกับผนัง และข้างๆนั้นเป็นห้องน้ำ

จากฝั่งปลายเตียงนอน มีประตูไม้โทนสีขาวติดตั้งไว้ เพื่อใช้เปิดออกมายังโซนครัวด้านข้าง โดยเป็นครัวโล่งๆ เทคอนกรีตที่พื้น กั้นรอบๆด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ส่วนด้านบนเป็นไม้ระแนงแนงสีขาว และจัดวางโต๊ะไว้ตรงพื้น

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก ซึ่งมีความเรียบง่าย เจ้าของบ้านซื้อของเอง ในการก่อสร้าง เลือกช่างที่รู้จักกัน ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงจบด้วยงบที่ไม่แพงมาก สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thanita Nita