แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โดดเด่นทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น อีกหนึ่งรูปแบบการสร้างบ้านที่ได้รับความนิยม เพราะโดดเด่นในเรื่องโครงสร้างที่เรียบง่าย และเหมาะกับภูมิอากาศแบบเมืองไทย ตัวบ้านเพียงชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ภายในบ้านมีฟ้งก์ชันครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง งบที่ใช้ทั้งสิ้นคิดเป็น 1.25 ล้านบาท

พิกัดของบ้านคือ บ้านโนนป่าติ้ว ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง โคราช ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านที่เป็นงานปูน ตกแต่งด้วยสีเทาเข้ม รวมถึงไม้ฝาเฌอร่าใต้ชายคา โดยติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ และนำกระเบื้องลายหินมาแต่งผนังโซนหน้า พร้อมเสาโชว์

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา สร้างม้านั่งไว้รอบๆ โดยกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีขาว จุดนี้เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ที่เสาโชว์รวมถึงผนังหน้าบ้าน มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่มีขอบด้านในเป็นสีขาว

ด้านข้างของตัวบ้าน และด้านหลัง มีประตูไม้สีขาวติดตั้งไว้ฝั่งละ 1 บาน

ห้องโถงกว้างๆในบ้าน สามารถเข้าได้ทั้งทางประตูหน้า และประตูไม้ด้านข้าง ห้องนี้แต่งด้วยสีขาวสว่าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส ผนังสีขาวครีม ช่างดูสบายตา รวมถึงเสาที่ตั้งไว้กลางห้อง ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ใช้ประตูบานไม้โทนสีน้ำตาลที่คาดด้วยสีดำ ภายในที่เรียบง่าย ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีขาว ผนังเป็นสีครีมที่เข้มกว่าห้องโถง ส่วนฝ้าเพดานใช้แบบเรียบกับแบบหลุม และติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง แต่ละห้องสว่าง มีหน้าต่างกระจกใสเป็นช่องทางรับแสง และระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องน้ำ เป็นจุดสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีน้ำตาล และเป็นลายหินอ่อน แบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน โดยก่อผนังกั้น จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pisan Korkomes