แบบบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในการสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ควรยึดตามสํานวนสุภาษิตไทยที่ว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน” เพราะท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าบ้านจะดีหรือไม่อย่างไร คนที่ได้รับผลมากที่สุดก็คือเจ้าของหรือผู้ที่อาศัยภายใน สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมาฝาก

บ้านหลังนี้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ทีมงาน NYK168 ฟังก์ชันที่หลากหลาย ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ (ห้องน้ำนอกบ้านอีก 1) 1 ห้องรับเเขก 1 ห้องครัว 1 โรงจอดรถ (จอดได้ 2 คัน) นอกจากนี้ทางทีมงานยังสร้างรวมรั้วโดยมีโทนสีที่เข้ากับตัวบ้าน พิกัดของบ้านคือ บ้านหัวคำ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ยโสธร ซึ่งจะสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

รั้วปูนหน้าบ้าน แต่งด้วยสีฟ้า ขอบน้ำเงิน และตัดด้วยสีส้มที่สดใส ประตู้ล้อเลื่อนเป็นเหล็กสีดำสลับกับไม้ระแนงทาสีฟ้า ตัวบ้านที่มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน พร้อมติดตั้งฝ้าชายคา บ้านโทนสีฟ้า ขอบน้ำเงิน ใช้สีส้มสำหรับแต่งในบางจุด ส่วนผนังใต้ชายคาที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า มีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ด้วย

จากรั้วปูนหน้าบ้าน เทคอนกรีตทับไว้ ยาวมาถึงโรงจอดรถ และรอบๆตัวบ้าน ซึ่งเป็นลานขนาดกว้าง หลังคาโรงจอดดรถเป็นแบบเรียบ ที่ฝ้าเพดานได้ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ แต่งเสริมเสาโชว์ด้านหน้าด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมประดับโคมไฟทรงกระบอกไว้ด้านบน

ตรงมุมด้านหลังฝั่งโรงจอดรถ มีห้องน้ำที่สร้างไว้นอกตัวบ้าน ซึ่งแต่งผนังภายในเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้อง ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน ส่วนหลังคาที่มุงด้วยเมทัลชีท มีโครงสร้างเป็นเหล็ก และติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้ามา เป็นกระจกใสขอบสีดำ ห้องรับแขกโซนหน้านี้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเบจที่ผิวมันวาว นำสีเทาอ่อนมาแต่งผนัง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำเงิน ส่วนฝ้าเพดานหลุม ก็ติดตั้งโคมไฟไว้ และส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในห้องนี้แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นฝ้าเรียบธรรมดา หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนังที่เป็นช่องทางรับแสง และระบายอากาศ มีผ้าม่านติดตั้งไว้แล้วเรียบร้อย

ห้องน้ำภายในบ้าน ดูน่าเข้าใช้งาน ซึ่งเป็นห้องน้ำที่กว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม  ส่วนกระเบื้องที่กรุทับผนังเป็นลายอิฐสีขาวที่คาดด้วยสีดำ ห้องนี้นอกจากจะมีชุดสุขภัณฑ์ครบ ยังแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดส่วน และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่าง เพราะทั้งรับแสง และระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง และออกแบบให้มีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และมีหน้าต่างบานเล็ก บานใหญ่ เพื่อเปิดระบายอากาศในขณะที่ประกอบอาหาร

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

Line ID : autoconner
Tel : 0639712599 (ช่างโต้)

ขอบคุณที่มา: เพจ NYK 168 รับออกแบบ,สร้างบ้าน