แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

บ้านหลังนี้สวยงาม น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย และออกแบบให้ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ซึ่งประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน ส่วนด้านข้างสร้างเป็นโรงจอดรถ บ้านหลังนี้ก่อสร้างด้วยงบ 1.1 ล้านบาท ผลงานจากคุณ Aem-on Kamwaing ซึ่งจะน่าสนใจขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งเสริมตรงมุมด้วยสีส้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และแต่งเสริมด้วยบัวระแนงที่เป็นโทนสีส้มเช่นกัน

พื้นบ้านยกระดับให้สูง ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาเข้ม ม้านั่งที่สร้างไว้ เป็นแบบที่มีพนักพิง ตรงกลางเสาแต่งเสริมด้วยระแนงยาวสีส้มที่สดใส ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้ามาและหน้าต่าง เป็นบานกระจกสีทึบที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท เทพื้นด้วยคอนกรีตอย่างดีรวมถึงพื้นรอบๆ ซึ่งจอดรถได้อย่างง่ายดาย

หลังบ้าน ออกแบบให้มีประตูบานไม้ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

ห้องโถงกว้างๆที่สร้างไว้ เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีเทาล้วน และติดตั้งพัดลมไว้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และติดตั้งโคมไฟสวยดวงใหญ่ไว้ตรงกลาง ห้องนี้เป็นจุดพักผ่อนและรองรับแขก ที่หน้าต่างมีผ้าม่านยาวแขวนไว้

มาต่อกันที่ห้องน้ำ เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน รวมถึงฉากที่ก่อไว้ตรงกลาง เพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ห้องนี้มีชุดสุขภัณฑ์ครบ และติดตั้งช่องหน้าต่างระบายอากาศ เพื่อไม่ให้เหม็นอับ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ห้องครัวนี้ทันสมัย น่าเข้าใช้งาน ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ไว้ โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว รวมถึงผนัง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด สำหรับหน้าต่างที่มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เลือกใช้มู่ลี่ไม้ในการบดบังแสง

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aem-on Kamwaing