บ้านโมเดิร์นทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

รูปแบบการสร้างบ้านแต่ละหลัง นอกจากความสวยงาม ยังต้องเน้นไปที่ความแข็งแรง ทนทาน และเหมาะกับสภาพภูมิอากาศของพื้นที่ที่สร้างบ้าน สำหรับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ที่เป็นแบบบ้านทรงโมเดิร์น เหมาะอย่างยิ่งกับภูมิอากาศของประเทศไทย และบ้านหลังนี้จะสวยงามมากเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นที่ทันสมัย พื้นที่ของบ้าน 130 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่นพักผ่อน 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และสร้างดาดฟ้าไว้ด้วย งบที่ใช้ในการก่อสร้าง รวมทั้งค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 1.6 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลงานจากคุณ โปรบ๊อบบี้ น้องเบลล่า ออกแบบ ก่อสร้าง ที่นำเสนอให้เราชมเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้ที่ตั้งอยู่ตรงลานกว้างๆ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบเรียบสีขาว ตัวบ้านที่แต่งเป็นสีเทา ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า บัวบ้านและปีกสีขาว ช่างโดดเด่น รวมถึงกระเบื้องหินที่กรุทับผนังด้านหน้า ด้านข้างของตัวบ้านอีกฝั่ง สร้างเป็นบันไดเพื่อไปยังชั้นดาดฟ้า

พื้นที่หน้าบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ตามผนังมีโคมไฟประดับไว้ นำระแนงสีดำมาแต่งผนังด้านหน้าเป็นกันสาด สำหรับหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้ามาภายใน เป็นบานไม้คู่ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ห้องนั่งเล่นที่เป็นจุดแรกของบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ตกแต่งผนังด้วยสีขาวอ่อน และมีบัวพื้นเป็นไม้สีขาว ฝ้าเพดานเรียบสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ กระจกทรงกลมที่ผนัง เป็นช่องรับแสง โดยแต่งเฟรมด้วยงานไม้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ ใช้ประตู PVC สีขาวที่แต่งเส้นด้วยสีดำ ทั้งสองห้องปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเน้นใช้เป็นลายหินอ่อน และสีเทาดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ทันสมัย อย่างโถสุขภัณฑ์เป็นแบบชักโครก ห้องน้ำถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน และออกแบบได้อย่างลงตัว

แบบแปลนบ้าน

ภาพในขณะที่ก่อสร้าง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โปรบ๊อบบี้ น้องเบลล่า ออกแบบ ก่อสร้าง