บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร

ในปัจจุบัน หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างที่น่าสนใจ สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นโทนสีเทา ตัวบ้านกว้าง 8 เมตรยาว 11 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และระเบียง ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอยรวม 90 ตารางเมตร และใช้งบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 1 ล้านบาท

หลังคาของบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีเทาอ่อน ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ และแต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ เพิ่มลูกเล่นเป็นกระเบื้องลายหินโทนสีเทา ส่วนผนังใต้ชายคา กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาลที่ตัดด้วยสีขาว เสาโชว์หน้าบ้านโทนสีส้ม กรุเสริมด้วยกระเบื้อง และประดับไฟไว้ด้านบน พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีม้านั่งสร้างไว้รอบๆ

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใสที่แต่งขอบด้วยสีขาว ห้องโถงขนาดกว้างนี้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีผิวมันวาว ผนังที่แต่งแต้มด้วยสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ส่วนฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และตรงกลางเป็นโคมไฟทรงกลม ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน เพราะทั้งสว่างและมีอากาศที่ถ่ายเท

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ในส่วนบริเวณด้านข้างของห้องโถง ภายในตกแต่งให้เป็นโทนสีเดียว แต่ใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบและแบบหลุม ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน หน้าต่างบานกระจก มีเหล็กดัดติดตั้งไว้แล้ว ซึ่งใช้งบอยู่ที่ 37,000 บาท โดยหน้าต่างมีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน

โซนด้านหลังของบ้าน สร้างเป็นห้องครัว และห้องน้ำ อย่างห้องครัวที่มีขนาดกว้าง จึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีความเรียบง่าย ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ห้องนี้มีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำที่อยู่ติดกัน โดยแบ่งสร้างเป็นห้องอาบน้ำ และห้องสุขา แต่ทั้งสองสร้างอ่างล้างหน้าไว้ ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนกระเบื้องของผนังออกโทนสว่าง และไม่ลืมที่จะเว้นพื้นที่ไว้สำหรับเป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก จันทร์เจ้า จันทร์เจ้า