แบบบ้านทรงปั้นหยา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยามาฝาก

บ้านหลังนี้สวยงาม น่าอยู่ ออกเป็นโทนสีชมพู ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว เป็นทรงปั้นหยาขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง โดยตัวบ้านยกพื้น 1 เมตร พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 106 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 1.1 ล้านบาท(ไม่รวมตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์) ซึ่งเป็นผลงานก่อสร้างจากทีมงาน บ้านสล่ารับสร้างบ้านลำพูน ส่วนพิกัดของบ้านคือ บ้านแม่กุ้งน้อย อ.สันป่าตอง เชียงใหม่

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงปั้นหยามุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้ม ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีชมพูพีช มีฐานขอบล่างเป็นโทนสีเข้ม ตรงมุมผนังด้านหน้ากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงที่เว้นพื้นที่ไว้หน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆสร้างม้านั่งไว้ โดยมีที่เอ็นหลังพักกายเป็นสแตนเลส ตรงกลางฝ้าประดับไฟทรงกลมไว้ เสาโชว์หน้าบ้านกรุทับด้วยกระเบื้องหิน พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ประตูบานไม้ที่แกะสลักอย่างสวยงาม มีบัวปูนเป็นสีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม

ภายในบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีครีม ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีชมพูอ่อน มีบัวพื้นเป็นงานไม้ และห้องนี้เลือกใช้ฝ้าเพดานหลุมสีขาว และประดับไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอน ภายในน่าอยู่ แต่งด้วยโทนเดียวกับห้องโถง ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ รวมถึงผ้าม่านสีอิฐที่เห็นแล้วอบอุ่นใจ สบายตา

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกแบบได้อย่างลงตัว ประตูห้องเป็นบานไม้สีขาว พื้นที่ภายในห้องที่มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนน้ำตาล ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว คาดด้วยลายหกเหลี่ยมสีฟ้าน้ำทะเล รวมถึงฉากที่ก่อไว้เพื่อกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่อยู่โซนหลัง และมีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งาน ผนังด้านข้างนั้นเป็นกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล และหน้าต่างบานใหญ่ ส่วนประตูไม้ตรงมุมห้อง เปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านทรงปั้นหยาหลังนี้ บ้านที่มีสีสันทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

0918531717 ช่างแชม
0861852953 ช่างดรีม
Line ID : 0918531717

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านสล่ารับสร้างบ้านลำพูน