ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม.

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้เป็นสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งทั้งภายนอกและภายในด้วยสีฟ้าที่สดใส ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 86 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 790,000 บาท(ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) พิกัดก่อสร้างบ้านหลังนี้คือ บ้านมาบมะค่า ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผลงานจาก ทีมงานหวานเจี๊ยบ

ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย หลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า ตัดขอบด้วยโทนน้ำเงิน และระแนงยาวสีขาว ส่วนผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาล้วน บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆ เพราะบรรยากาศรอบบ้านเป็นต้นไม้ ต้นหญ้าที่เขียวขจี ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งกั้นไว้ ฝ้าเพดานสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ รอบๆด้านใต้เสริมไม้ระแนงสีขาว ส่วนเสาโชว์หน้าบ้านโดดเด่นด้วยกระเบื้องหินทรายที่กรุทับไว้

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นบานกระจกใส เมื่อเปิดประตูเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังที่เป็นสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม โดดเด่นด้วยโคมไฟและไฟซ่อนตามขอบ

ด้านหลังของห้องโถง ใช้งานเป็นโซนครัว โดยสร้างเคาน์เตอร์ไว้กลางห้อง และตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน จุดนี้สว่างและมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง มีทั้งหน้าต่างและประตูไม้สีขาวด้านหลังเป็นช่องทางระบายอากาศ

บริเวณด้านข้างของห้องโถง สร้างห้องนอนให้อยู่ติดกัน โดยมีประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาล พื้นห้องยังคงใช้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อน สองห้องนี้แต่งผนังด้วยสีชมพู ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ สำหรับหน้าต่างกระจกใสตามผนัง นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย ยังมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

ส่วนห้องนอนที่ตั้งอยู่เดี่ยวๆ แต่งผนังด้วยสีฟ้าอ่อนและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำเงิน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบานกระจก ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด ออกโทนสีขาวและสีดำ รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร 085-630-1572 (ช่างหนึ่ง)
ID LINE 085-630-1572

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หวาน เจี๊ยบโคราช