แบบบ้านหลังเล็ก โทนสีเทา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 66 ตร.ม.

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาด 6.5*10.5 เมตร ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน (ขนาด 3.25*3, 3.25*3.5ม.) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว (3.25×2ม.) 1 ห้องโถง และมีระเบียงหน้าบ้าน ตัวบ้านยกพื้น 30 ซม. พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 66 ตร.ม. และจบด้วยงบก่อสร้างรวมเสาเข็ม 590,000 บาท บ้านหลังนี้เน้นฐานที่มั่นคง ใช้เสา15 ต้น(หล่อเอง) เสาเข็มหลุมๆ ละ 5 ต้น โครงหลังคาเป็นเหล็กทั้งหมด ระยะเวลาที่ก่อสร้างคือ 2 เดือน ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยกระเบื้องลอน ตัวบ้านโทนสีเทาแต่งขอบเสาด้วยสีเทาเข้ม ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยที่เป็นสีเทาเช่นกัน ตามด้วยม้านั่งรอบๆ ที่เสาหน้าบ้านและที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้น และได้เทคอนกรีตที่พื้นหน้าบ้านเป็นฟุตบาท

ประตูใหญ่หน้าบ้านเป็นกระจกสีใสที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีเทา พื้นห้องโถงเป็นกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังโทนสว่างเป็นสีขาวควันบุหรี่ เบอร์ 9127 โดยมีบัวพื้นเป็นไม้ ฝ้าเพดานหลุมตัดขอบด้วยสีฟ้าอมเทา เบอร์ 9155 บ้านหลังนี้ใช้สีกึ่งเงา ยี่ห้อ hato ห้องนี้ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างและสว่าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ประตูไม้ทางเข้าเป็นบานไม้สีฟ้าอ่อนๆ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังยังคงเป็นสีควันบุหรี่ที่ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ และประดับไฟทรงกลมไว้ตรงกลางฝ้าเพดานเรียบ หน้าต่างบานกระจกใสตามผนัง มีมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินสีส้มน้ำตาล กระเบื้องที่กรุทับผนังเป็นสีขาวกับสีดำ โดยที่ด้านบนมีเสริมบล็อกแก้วใสและช่องลมระบายอากาศ ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบ และถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัวที่อยู่โซนหลัง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย กระเบื้องที่ใช้แต่งเคาน์เตอร์และผนังออกเป็นสีเทาอ่อน ส่วนในขณะที่ประกอบอาหารก็มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วิ วิ