บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม.

การสร้างบ้านที่เป็นสถานที่สำคัญของชีวิต ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ในการออกแบบและก่อสร้าง ต้องคำนึงถึงความประสงค์ของผู้ที่จะพักอาศัยเป็นหลัก วัสดุที่เลือกใช้ต้องมีคุณภาพ ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงต้องมีงบประมาณที่เพียงพอ ส่วนผู้ก่อสร้างเองก็ต้องชำนาญ เพื่อให้การสร้างบ้านนั้นสำเร็จและลุล่วงไปได้ด้วยดี

สำหรับบ้านหลังนี้ที่เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก พลิน-กรุ๊ป (รับก่อสร้างโชนภาคเหนือ) เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่แต่งด้วยสีเขียว ตัวบ้านออกแบบเป็นฐานรากชนิดแผ่ ไม่มีเสาเข็ม ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงสองจุด โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 88 ตร.ม. และจบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 690,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเขียวชานม มีลูกเล่นเป็นกระเบื้อง ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า โดยติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ และคาดด้วยบัวปูนสีขาว เฉลียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าประตู แต่งเสาโชว์ด้วยกระเบื้อง และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

เฉลียงที่อยู่ด้านข้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือนั่งรับลมเย็นๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยมีราวกั้นเป็นสแตนเลส ส่วนที่ฝ้าเพดานก็ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้

หลังบ้าน ออกแบบให้มีประตูบานไม้เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

ประตูใหญ่หน้าบ้านเป็นบานกระจกที่ทันสมัย และเปิดใช้งานได้ง่าย ซึ่งภายในมีผ้าม่านยาวสีขาวและสีกรมท่าแขวนไว้ ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีขาว ผนังที่แต่งด้วยสีขาวและฝ้าเพดาน ทำให้ในบ้านน่าอยู่ เหมาะกับบรรยากาศแห่งการพักผ่อน

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง มีประตูห้องเป็นบานกระจก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ห้องนี้แต่งด้วยสีขาวแบบห้องโถง ที่ฝ้าเพดานได้ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ สำหรับหน้าต่างบานกระจกที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ติดตั้งเหล็กดัดไว้ และบานมุ้งลวดในการป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนจุดอื่นของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน สำหรับหน้าต่างบานกระจกตามแนวผนังมีมู่ลี่ติดตั้งไว้ในการบดบังแสงแดด

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังห้องที่กรุทับด้วยกระเบื้อง เป็นสีขาวที่คาดด้วยสีดำ พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดที่พอเหมาะ และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chanthagoon Tp