แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 5 แสนบาท

ธรรมชาติของคนเราต้องการสถานที่ ที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คงหนีไม่พ้นบ้าน บ้านที่มนุษย์ใช้สำหรับพักอาศัย ได้ทำกิจกรรมสำคัญต่างๆมากมาย และต่อให้บ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือหลังใหญ่ เวลาที่ได้พักอาศัยอยู่แล้ว ต่างก็ทำให้รู้สึกอบอุ่น และสบายใจกว่าสถานที่ไหนๆ

ในวันนี้จะพาไปรู้จักกับบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเชื่อได้เลยว่ามีคนตกหลุมรักหลายคน ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และแต่งด้วยสีฟ้าเทา ฟังก์ชันของบ้าน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง ใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 500,000 บาท

รายละเอียดภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา แต่งขอบเสาและไม้ฝาเฌอร่าด้วยโทนเข้ม บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย ยกพื้นเล็กน้อย และเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆตัวบ้าน เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายที่ออกโทนน้ำตาล ราวระเบียงเป็นเหล็ก และมีม้านั่งที่สร้างไว้เพื่อใช้เอ็นหลังพักกาย ที่เสาโชว์มีโคมไฟประดับไว้ ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยสีขาวอย่างสวยงาม

ภายในบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น ผนังที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีส้มพีช ซึ่งเข้ากันได้ดีกับฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ห้องนี้ที่เข้าถึงได้ง่ายและสว่าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รวมตัวกันของคนในครอบครัว

ห้องนอน ภายในออกแบบและแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง ทนทาน หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขนาดที่ต่างกัน ซึ่งนอกจากจะเปิดใช้งานง่าย ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่างและไม่เหม็นอับ

มาต่อกันที่ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสัน เป็นลายสัตว์น้ำทะเล พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา กระเบื้องที่กรุทับผนัง มีลวดลายที่น่ารัก ห้องนี้ใช้ฉากกระจกใสในการกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศ

ตรงมุมหลังบ้าน ออกแบบให้มีประตูไม้สีขาว และประดับหลอดไฟที่ฝ้าเพดานเพื่อให้จุดนี้สว่างในยามค่ำคืน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปประยุกต์ใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สำเนา สดสี