บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. จบด้วยงบ 9 แสนกว่าบาท

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

บ้านสวยหลังนี้มีเจ้าของคือคุณ Chonticha Bee เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่น่าอยู่ สร้างเสร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ ตัวบ้านตกแต่งภายนอกด้วยสีเขียวอ่อนที่ตัดด้วยสีครีม ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และหน้าบ้านก็สร้างระเบียงไว้ด้วย พื้นที่ใช้สอยของบ้านมีทั้งหมด 100 ตร.ม. และจบด้วยงบก่อสร้าง 9 แสนกว่าบาท

บ้านหลังนี้มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านที่เป็นปูนและฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีเขียวอ่อนที่ตัดกับสีครีมของไม้ฝาได้อย่างลงตัว ตามผนังและเสาหน้าบ้านมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รอบระเบียงมีม้านั่งที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน  สำหรับประตูบานใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาว

ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ แต่งผนังด้วยสีขาวที่ดูผ่อนคลายและสบายตา ฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งขอบด้านในด้วยสีเทา ตามมุมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟทรงสี่เหลี่ยมดวงใหญ่

ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น และเข้ากันได้ดีกับผนังสีครีม ห้องนี้ใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ หน้าต่างบานกระจกใสตามผนัง มีขนาดที่ต่างกัน และยังถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน

ประตูบานนี้ เจ้าของบ้านระบุว่าซื้อที่ดูโฮม ราคา1,700 บาท ไม่รวมกระจก

ห้องน้ำ ออกแบบได้อย่างลงตัว และน่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยใช้เป็นสีดำกับสีน้ำตาล ตรงกลางห้องได้ก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และผนังแต่งแต้มด้วยสีครีม เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chonticha Bee