แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว ขนาดของบ้านรองรับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านก็สร้างระเบียงเล็กๆพร้อมม้านั่ง บ้านหลังนี้ใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 550,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานก่อสร้างจากทีมงานคุณ Pairoj Suwannaphet ที่รับงานเขตอีสาน

ลักษณะภายนอกของบ้าน แต่งผนังด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีท และติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี พื้นบ้านยกระดับเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงเล็กๆหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา เสาโชว์จุดนี้มีลูกเล่นเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาลและแต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาว สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และแต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาว

ห้องโถงในบ้านที่เปิดประตูเข้ามาเจอ แต่งแต้มผนังด้วยสีเทา ฝ้าเพดานใช้เป็นแบบเรียบสีขาว ซึ่งโดดเด่นด้วยไฟระย้าที่ประดับไว้ตรงกลางฝ้า ห้องนี้มีขนาดกว้างและสว่าง ตามประตู-หน้าต่าง มีผ้าม่านแขวนไว้แล้ว ซึ่งใช้เป็นโทนสีขาวกับสีเทา

ห้องนอน มีวงกบประตูเป็นโทนน้ำตาล ผนังห้องนี้ก็ยังคงเป็นสีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบและประดับไฟทรงกลม ส่วนพื้นห้องก็ปูทับด้วยกระเบื้อง หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง มีขนาดต่างกัน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เพื่อที่จะทำความสะอาดง่าย และยังทำให้ห้องดูสวยอีกด้วย จากนั้นได้ติดตั้งขุดสุขภัณฑ์เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับแบบบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 061-9491418 (ช่าง ไพโรจน์)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pairoj Suwannaphet