บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่น่าสนใจ ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ซึ่งเป็นผลงานจาก หจก.ชัยเจริญทรัพย์คอนสตรัคชั่นแอนด์เซอร์วิส บ้านหลังนี้สร้างเสร็จเรียบร้อย ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงกว้างด้านหน้า พิกัดของบ้านคือ บ้านแวง ต.หมูม่น จ.อุดรธานี ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีเทา เสริมด้วยบัวปูนสีส้มเด่น ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมาให้สูงพอประมาณ รอบๆได้เทคอนกรีตทับไว้เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ราวระเบียงทำจากเหล็กระแนงสีดำ อีกทั้งยังมีม้านั่งแบบมีพนักพิงติดตั้งไว้ ที่ฝ้าเพดานมีไฟทรงกลมที่ส่องแสงสว่างทั่วหน้าบ้าน สำหรับประตูบานใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีเทาอีกที

ห้องโถงเป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังที่ฉาบเรียบไว้ตกแต่งด้วยสีเขียวอ่อน และมีบัวพื้นเป็นไม้สีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสีขาว โดยฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และตรงกลางเป็นโคมไฟทรงกลมดวงสวย

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ยังคงแต่ผนังด้วยสีเขียว ฝ้าเพดานเป็นฝ้าเรียบสีขาว กระเบื้องที่ปูพื้นห้องคือลายหินอ่อนกับสีเทา จะมีห้องหนึ่งที่ถูกสร้างห้องน้ำไว้ หน้าต่างบานกระจกตามผนัง นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย แสงธรรมชาติยังส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องที่เป็นสีเทา โดยระดับของพื้นไม่เท่ากัน ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด จากนั้นได้ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์อย่างครบครัน ส่วนประตูบาน PVC ที่ใช้ มีลวดลายที่น่ารักและสีสันสดใส

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.ชัยเจริญทรัพย์ คอนสตรัคชั่น&เซอร์วิส