ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านที่น่าอยู่ไม่ได้มาจากการสร้าง หรือการออกแบบที่สวยงามเพียงอย่างเดียว การดูแลรักษาเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้บ้านน่าอยู่ ดังนั้นหากใครอยากมีบ้านสวย ต้องช่วยกันดูแลรักษาให้ดี

ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านสวยหลังหนึ่ง ซึ่งสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ภายนอกแต่งด้วยสีฟ้าที่สดใส ส่วนภายในเน้นเป็นสีเทากับสีชมพู ภายในบ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียงกับพื้นที่จอดรถ งบที่ใช้ก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านต้นๆ สถานะของบ้านพร้อมส่งมอบบ้าน จากผลงานของ ธนกฤต การโยธา และพิกัดของบ้านคือ อำเภอเมือง จังหวัดตาก

หลังคาที่โดดเด่นของบ้าน เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีส้มและมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมา ออกแบบให้ที่ระเบียงมีม้านั่งไว้สำหรับเป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา เสาโชว์หน้าบ้านกรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย และด้านบนก็ติดตั้งโคมไฟไว้

พื้นรอบตัวบ้านรวมถึงที่จอดรถ ได้เทคอนกรีตทับไว้เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด หลังบ้านออกแบบให้มีประตูไม้สีเทาที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ส่วนประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวเด่น

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ผนังสีเทาอ่อนมีบัวพื้นเป็นไม้โทนเข้ม ส่วนฝ้าเพดานหลุมที่เน้นเป็นสีขาว แต่งเสริมขอบด้วยสีฟ้า จากนั้นฝังไฟดาวน์ไลท์ และประดับโคมไฟช่อที่สวยงามสะดุดตา

ห้องนอนทั้งสามที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา โทนสีของผนังต่างกันทั้งหมด เริ่มจากห้องแรกที่เป็นสีเทาอ่อน ห้องต่อมาเป็นสีชมพู และห้องสุดท้ายเป็นสีบานเย็น ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบและประดับโคมไฟทรงกลมไว้แล้ว หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีขนาดใหญ่ และถูกติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ตัวอย่างของห้องน้ำ เลือกใช้ประตูที่เป็นบาน PVC ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยมีลวดลายและโทนสีที่เข้ากัน แต่ละห้องมีขนาดที่พอเหมาะ สุขภัณฑ์ที่ครบครันถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ตั้งอยู่มุมหนึ่งของบ้าน ซึ่งเป็นครัวแบบเปิด เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายสวย ซึ่งเน้นเป็นสีดำ ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นลายสก็อต จุดนี้มีหน้าต่างหลายบานและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศในขณะที่ประกอบอาหาร

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0854411200

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธนกฤต การโยธา