บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พร้อมดาดฟ้า 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

ในวันนี้ทางทีมงานได้คัดสรรบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมาฝาก ซึ่งภายในของบ้านนอกจากจะมีฟังก์ชันครบ ยังออกแบบให้มีดาดฟ้าอีกด้วย ขนาดของบ้าน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ(กว้าง1.5*ยาว 2 เมตร) 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. และจบด้วยงบ 750,000 บาท บ้านหลังนี้เจ้าของเป็นคนซื้อของเอง ค่าแรงที่ก่อสร้างได้ราคาช่างญาติกัน ตก ตร.ม.ละ 2,500 บาท สีที่ทาบ้าน เป็นสีเบเยอร์กึ่งเงา รหัส 137-6 กับ 134-4 ส่วนพิกัดของบ้านหลังนี้คือ จ.อุบลราชธานี

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Thanakul Nakham เป็นบ้านชั้นเดียวที่มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนและมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาเข้มคาดด้วยบัวปูนสีขาว และกรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบบ้านมีคอนกรีตที่เทไว้เป็นฟุตบาท ประตูหลักที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวเด่น

ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ราวระเบียงเป็นเหล็กระแนงสีดำ ที่เสาโชว์มีโคมไฟประดับไว้ ดาดฟ้าชั้นบนใช้บันไดวนที่ทำจากเหล็กที่แข็งแรง และยังคงใช้เหล็กระแนงเป็นราวกันตก

ภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีเทาอ่อน แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาวที่มีสีสันด้วยไฟซ่อนตามขอบ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟทรงกลม

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างติดกัน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ภายในของห้องนอนเป็นแบบเดียวกับห้องโถง หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศมีขนาดที่ต่างกัน ซึ่งโดดเด่นด้วยขอบที่เป็นสีดำ

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟสวยประดับไว้ ตรงผนังบริเวณเคาน์เตอร์ถูกกรุทับด้วยกระเบื้อง และติดตั้งหน้าต่างไว้

สุดท้ายจบลงที่ห้องห้องน้ำ กว้าง 1.5*ยาว 2 เมตร ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม กระเบื้องของผนังเป็นลายหินอ่อน โซนอาบน้ำใช้ฉากกระจกใสกั้นไว้ จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบ และสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thanakul Nakham