แบบบ้านสวย ออกแบบทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 318 ตร.ม.

บ้าน เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน มีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ ในการสร้างแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย น่าอยู่ ใช้งบได้อย่างคุ้มค่า ลองมาชมแนวทางการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่างกันค่ะ

บ้านสวยหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างบนเนื้อที่ 1.1 ไร่ ภายในของบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ซึ่งประกอบด้วย ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียง โดยแต่ละจุดนั้นมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง รวมทั้งหมดมี 318 ตร.ม. บ้านหลังนี้สร้างจบด้วยเงินสด งบ 1.7 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ค่าวัสดุอุปกรณ์ทุกชิ้น 1,120,0000 ล้านบาท และค่าแรงช่าง 580,000 บาท ซึ่งมีเจ้าของคือคุณ อัญชลี ผิวสุวรรณ

หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับมุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา และรอบๆติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีฟ้าอ่อน มีฐานขอบล่างกับไม้ฝาใต้ชายคาเป็นสีฟ้าเทาและคาดด้วยบัวปูนสีส้มที่สดใส ผนังหน้าบ้านกับเสาโชว์มีลูกเล่นเป็นหินกาบสีดำ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ รอบๆนั้นเป็นฟุตบาทคอนกรีต ถัดมาเป็นสนามหญ้า และหน้าบ้านก็สร้างทางเดินโดยเทหินกรวดและตามด้วยแผ่นทางเดินที่ทำมาจากคอนกรีต

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่โล่งกว้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่นั่งรับลมเย็นๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ที่ฝ้าเพดานใช้เป็นไฟทรงกลม ส่วนโคมไฟด้านข้างของบ้านเป็นสีดำทรงกระบอก สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวเด่น

ห้องโถงในบ้าน มีพื้นที่กว้างและสว่าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่มันวาว น่าสัมผัส ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ ช่างดูสะอาดและสบายตา รวมถึงฝ้าเพดานที่เป็นฝ้าหลุม และตรงกลางก็มีโคมไฟสวยประดับไว้ ตามหน้าต่างที่มีจำนวนหลายบาน แขวนผ้าม่านยาวสีขาวกับสีฟ้าเทาไว้ และนำชุดโซฟาสีเทามาจัดวางไว้อย่างเข้าที่

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้ พื้นห้องทั้งสองยังคงปูทับด้วยกระเบื้องผิวมันสีเบจ ผนังห้องแรกแต่งด้วยสีขาว ส่วนอีกห้องใช้เป็นสีเทาที่มีเสน่ห์ ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ ที่หน้าต่างมีผ้าม่านยาวติดตั้งไว้ โดยเพิ่มสีสันให้ภายในและบดบังแสงแดดได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว มีพื้นที่ต่างระดับลงมา และกั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจกใส พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก และอากาศถ่ายเท เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ แต่งด้วยกระเบื้องสีขาวครีมและมีขอบเป็นสีทอง ที่ผนังมีตู้ลอยกับพัดลมติดตั้งไว้ และข้างๆนั้นก็เป็นในส่วนของห้องน้ำ

ห้องน้ำห้องนี้ มีประตูเป็นบาน PVC เลือกปูพื้นกันลื่ยด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ส่วนผนังเป็นสีขาวกับสีดำที่สลับกัน ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ติดตั้งไว้แล้ว และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศ

ส่วนห้องน้ำห้องนี้ ทั้งสวย ทันสมัย และน่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด โดยเน้นใช้เป็นลายหินอ่อนและหินทรายโทนน้ำตาล ห้องนี้นอกจากจะมีสุขภัณฑ์ครบ ยังออกแบบให้มีอ่างอาบน้ำไว้สำหรับการแช่ตัว

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อัญชลี ผิวสุวรรณ