แบบบ้านสวยชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 144 ตร.ม.

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับแบบบ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่น่าสนใจมากๆ ซึ่งสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ คือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงกว้าง พื้นที่ครัว และระเบียงหน้าบ้าน ตัวบ้านขนาด 12*12 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 144 ตร.ม. และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 8 แสนบาท

บ้านสวยหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ปราโมทย์ ทิพย์บุญผล หลังคาที่เล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังบ้านที่แต่งด้วยสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมา ได้เทคอนกรีตตรงพื้นรอบๆ ซึ่งหน้าบ้านข้างๆระเบียง มีพื้นที่เหลือกว้างกว่าจุดอื่น

พื้นที่ของระเบียง มีขนาดกว้าง ตรงพื้นเป็นกระเบื้องสีเทา รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวมาถึงบันได เสาโชว์หน้าบ้านมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องหินทราย โดยที่ด้านบนประดับโคมไฟไว้ และข้างๆนั้นก็มีเหล็กระแนงยาวสีดำ สำหรับประตูใหญ่ของบ้านเป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยสีขาวเหมือนกับหน้าต่าง

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ซึ่งแต่งผนังด้วยสีฟ้ากับสีกรมท่าบริเวณโซนรับแขก และแต่งขอบทั้งสองด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ตกแต่งขอบด้านในด้วยสีเข้ม จากนั้นก็ประดับไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

มุมครัวด้านหลังนี้ สร้างเคาน์เตอร์ยาวติดกับผนัง โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ซึ่งเป็นโทนสีเดียวกับกระเบื้องของผนัง และก็ยังมีหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ติดตั้งไว้ เพื่อเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน พื้นห้องเป็นกระเบื้องอย่างดี ผนังห้องแรกออกโทนสีเขียว ส่วนอีกสองห้องสุดท้ายเป็นโทนสีฟ้าเทา และยังคงแต่งขอบด้วยบัวไม้ หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน ซึ่งเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องน้ำ ก็ยังเลือกใช้ประตูไม้แต่ออกเป็นสีขาว ภายในห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ส่วนกระเบื้องที่ใช้กรุทับผนังเป็นสีขาวกับสีดำ และคาดด้วยสีเทา ห้องนี้นอกจากจะมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ยังเสริมกระจกใสที่ผนังเพื่อให้ภายในสว่างมากยิ่งขึ้น

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ปราโมทย์ ทิพย์บุญผล