บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก เอาใจคนงบน้อย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 1.5 แสนบาท

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย หนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ และควรค่าแก่การให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มวางแผนก่อสร้าง จนกระทั่งดูแลรักษาหลังจากที่สร้างเสร็จ

สำหรับแบบบ้านหลังนี้ที่ได้คัดสรรมาฝาก เป็นอีกหนึ่งหลังที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ขนาดตัวบ้านคือ 4*6 เมตร ห้องน้ำ 1.50*1.80 ม. และหน้าบ้านมีขนาด 4*2.50 เมตร ค่าของและค่าแรงช่างในการสร้างจบที่ประมาณ 150,000 บาท (ค่าแรงช่างประมาณ 5 หมื่น) ผนังภายนอกเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ส่วนด้านในเป็นปูนลายไม้ ทาสี ATM เบอร์ P280 ซึ่งกระบวนการนี้เจ้าของบ้านได้กล่าวว่าต้องใช้ฝีมือหน่อย

บ้านสวยหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ปราโมทย์ เกษศรี โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.สระแก้ว ผนังบ้านที่เป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน แต่งขอบเสาด้วยลายไม้เหมือนกับผนังบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านบริเวณด้านข้างที่ยื่นออกมา เป็นในส่วนของห้องน้ำ หลังคาบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา สำหรับหน้าบ้านมีเสาเป็นไม้ และได้เทคอนกรีตที่พื้นอย่างลงตัว

ห้องในบ้าน มีขนาดโล่งกว้าง พื้นที่เป็นคอนกรีตฉาบเรียบไว้อย่างดี ผนังปูนที่แต่งเป็นลายไม้ มีทั้งแนวตั้งและแนวนอน ซึ่งช่วยให้รู้สึกอบอุ่น บ้านหลังนี้ไม่มีฝ้าเพดาน ประตูหน้าบ้านใช้เป็นบานไม้ ส่วนหน้าต่างตามผนังเป็นบานกระจกใสที่มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำที่มีขนาดกะทัดรัด ผนังลายไม้เป็นแนวยาว และยังคงมีพื้นเป็นคอนกรีต จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

บรรยากาศในขณะที่ก่อสร้าง ซึ่งผนังก่อด้วยอิฐบล็อก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียการแต่งบ้านที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักอาศัยของคน 1-2 คน หรือเป็นรีสอร์ทส่วนตัวที่มาพักในช่วงวันหยุด ดังนั้นหากใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ปราโมทย์ เกษศรี