บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวพร้อมดาดฟ้า พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. 2 ห้องนอน

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ น้ำอ้อย มอมขุนทด(เจ้าของบ้าน) ซึ่งเป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันประกอบด้วย ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียง ส่วนโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง ยังถูกออกแบบให้ด้านบนเป็นดาดฟ้าสำหรับนั่งพักผ่อน บ้านหลังนี้จบด้วยงบประหยัดเพียง 7 แสนบาท โดยที่เจ้าของบ้านเป็นคนลงมือก่อสร้างเอง และทั้งหมดของบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตร

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับและมุงด้วยเมทัลชีท ชายคาบ้านได้ติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ผนังที่แต่งด้วยสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า บ้านหลังนี้มีความทันสมัย เลือกใช้ประตู-หน้าต่างซึ่งเป็นกระจกใส และได้ตกแต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

ด้านข้างของตัวบ้าน ใช้งานด้านล่างเป็นพื้นที่จอดรถ ส่วนด้านบนเป็นดาดฟ้าที่มีราวกั้นเป็นเหล็กระแนงสีดำ ชั้นดาดฟ้าเหมาะสำหรับจัดกิจกรรมสังสรรค์ บันไดที่ใช้ขึ้นมาทำมาจากเหล็ก ตรงพื้นจอดรถได้เทคอนกรีตทับไว้ให้ยาวมาถึงถนนหน้าบ้าน

ต่อมาเป็นระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา จุดนี้โดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้มข้างๆเสา ซึ่งตรงกลางของเสาได้มีการกรุทับด้วยกระเบื้อง พร้อมกับประดับโคมไฟไว้ด้านบน รอบระเบียงถูกกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ส่วนตรงพื้นได้ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

ภายในบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องกว้างๆที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน
ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ มีวงกบพื้นเป็นงานไม้ ห้องนี้ถูกแต่งด้วยชุดโซฟาสีเทาเข้ม รวมทั้งทีวีจอใหญ่ที่ตั้งไว้บนชั้นวาง โคมไฟระย้าที่ฝ้าหลุมถือเป็นจุดเด่นของห้อง(ราคาอันละ  3,200 บาท) ตามด้วยไฟดาวน์ไลท์และไฟซ่อนที่เพิ่มสีสันให้ภายในห้องนี้ได้เป็นอย่างดี

จุดต่อมาเป็นห้องนอน ยังคงตกแต่งด้วยสีขาวที่ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา ตรงมุมห้องมีเตียงใหญ่มาจัดวางไว้ หน้าต่างบานกระจกที่ผนัง มีผ้าม่านยาวสีเทาเข้มแขวนไว้อย่างลงตัว

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเพื่อที่จะได้ใช้งานอย่างคล่องตัว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายตารางสีเทา ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว คาดด้วยกระเบื้องลายสวย จากนั้นได้นำฉากกระจกมากั้นโซนอาบน้ำ ตามด้วยการติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่ถูกกล่าวถึง ห้องครัวนี้มีความทันสมัย พื้นที่ใช้สอยมีขนาดที่กว้าง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย ฝ้าเพดานที่เป็นแบบทีบาร์ มีโคมไฟสวยประดับไว้และส่องแสงสว่างทั่วห้อง

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก น้ำอ้อย มอมขุนทด