บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่อยากสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

โครงสร้างของบ้านมีความเรียบง่ายตามสไตล์บ้านโมเดิร์น และเป็นบ้านชั้นเดียวที่ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 โถงรับแขก 1 ห้องน้ำ 1 เฉลียงหน้าบ้าน (หรือจะดัดแปลงเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องครัว ก็ได้เหมือนกัน) ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 900,000 บาท และเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ศูนย์รับสร้างบ้าน เอ็น ที เฮ้าส์

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีเทาอ่อน ดีไซน์ขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม รวมถึงไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคาและมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ผนังโซนหน้ามีลูกเล่นเป็นไม้ฝาสีน้ำตาล จากนั้นได้ประดับโคมไฟกระบอกสีดำตามผนังที่ส่องแสงสว่างทั่วรอบบ้าน

พื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตทับไว้เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย ระเบียงเล็กๆที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รวมถึงกระเบื้องที่กรุทับม้านั่งรอบๆ ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟทรงกลมประดับไว้ ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เลือกใช้เป็นบานกระจกใส โดยแต่งขอบด้านในด้วยสีดำ และตามด้วยบัวปูนสีขาวของขอบด้านนอก

ภายในของบ้าน มีห้องโถงที่น่าอยู่ ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้างและสว่าง กระเบื้องปูพื้นมีผิวที่มัน ออกเป็นสีเทาน้ำตาล ผนังห้องแต่งด้วยสีขาวและมีบัวพื้นเป็นไม้สีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้ที่เป็นแบบหลุม พร้อมทั้งฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ห้องนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ช่องทางเดินภายในบ้าน มีขนาดกว้างและสว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ตรงฝ้าเพดาน

มาต่อกันที่ห้องนอน แต่งด้วยสีขาวที่สว่างและดูสบายตา ซึ่งเป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ ประตูห้องใช้เป็นบานไม้สีขาวที่กลมกลืนกับผนัง สำหรับหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ เป็นห้องกว้างๆที่ทันสมัย ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยมีลวดลายและโทนสีที่เข้ากัน ฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ ถูกต่อด้วยกรจกใสจนถึงฝ้าเพดาน ห้องนี้มีสุขภัณฑ์การใช้งานครบ และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศบานใหญ่

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ศูนย์รับสร้างบ้าน เอ็น ที เฮ้าส์